แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, 7 วันอันตราย 5 จังหวัดอันดามันตาย 19 ราย ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - สรุปผล 7 วันอันตราย 5 จังหวัดอันดามัน ตาย 19 ราย บาดเจ็บ 245 ราย

นายภานุ แย้มศรี ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 18 รับผิดชอบจังหวัดในกลุ่มอันดามัน ประกอบด้วยจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรัง และระนอง กล่าวสรุปผลการเฝ้าระวังและป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 7 วันอันตรายในระหว่างวันที่ 10-16 เมษายน 2552 ว่าในพื้นที่ 5 จังหวัดมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น รวม 245 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 245 คน เสียชีวิต 19 ราย ประกอบด้วย จ.ตรัง มีผู้เสียชีวิต 9 ราย บาดเจ็บ 83 ราย, จ.ภูเก็ต มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 60 ราย, จ.กระบี่ มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 48 ราย, จ.พังงา เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 33 ราย และ จ.ระนอง เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 21 ราย

อย่างไรก็ตาม นายภานุได้กล่าวถึงลักษณะของการเกิดอุบัติเหตุว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่มาจากการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์และเมาสุราเช่นเดียวกับภาพรวมของประเทศ ส่วนของการบังคับใช้กฎหมาย 3 ม. 2 ข. 1 ร. ได้แก่ ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่มีใบขับขี่ มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ขับรถเร็ว ปรากฏว่าในพื้นที่ จ.ระนอง มีการเรียกตรวจมากที่สุด รองลงมาเป็น จ.ตรัง

ส่วนของการดำเนินคดีนั้น จ.ภูเก็ต จะมีการดำเนินคดีสูงสุดในทุกมาตรการ แต่อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่าในส่วนของขับรถเร็วไม่มีการดำเนินคดี ซึ่งจะได้มีการตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งว่ามีสาเหตุจากอะไร เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องของอุปกรณ์

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215