แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ตพร้อมเสนอตัวจัดประชุมสุดยอดอาเซียน ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ผู้ว่าฯภูเก็ต เสนอตัวใช้พื้นที่จังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่จัดประชุมสุดยอดอาเซียน +3 +6 หลังรัฐบาลต้องประกาศยกเลิกการประชุมที่พัทยาเหตุกลุ่มคนเสื้อแดงบุกโรงแรม

นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการจัดประชุมสุดยอดอาเซียน+3+6 ซึ่งเดิมจะมีการจัดประชุมที่จังหวัดภูเก็ตแต่ติดปัญหาเรื่องของห้องพักที่มีไม่เพียงพอและมีการย้ายไปจัดที่พัทยา แต่ไม่สามารถจัดประชุมได้เนื่องจากการประชุมในครั้งนี้มีกลุ่มคนเสื้อแดงบุกเข้าไปยังโรงแรมที่ใช้เป็นสถานที่จัดประชุม และรัฐบาลได้ประกาศเลื่อนการประชุมออกไปอย่างไม่มีกำหนดว่า เรื่องของการเสนอตัวให้จังหวัดภูเก็ตเป็นพื้นที่จัดประชุมสุดยอดอาเซียน +3+6

ขณะนี้ได้คุยกับสมชิกวุฒิสภาจังหวัดภูเก็ตในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตนั้นพร้อมที่จะให้ภูเก็ตเป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดอาเซียน+3+6 เพราะจะเป็นการกระตุ้นในคนทั้งโลกเห็นว่าเรามีความพร้อม

การจัดประชุมที่จังหวัดภูเก็ตจะเกิดประโยชน์อย่างน้อย 2 ประการ คือ การฟื้นฟูภาพลักษณ์ประเทศไทยและสร้างความเชื่อมั่นให้กลับคืนมา ดังนั้นในระหว่างนี้จะต้องเตรียมการ โดยเฉพาะในส่วนของห้องพักที่ต้องใช้อย่างน้อย 1,600 ห้อง ในคณะผู้ประชุม และยังมีผู้ติดตามอีกหลายพันคน ซึ่งจะได้คุยกับผู้ประกอบการว่าสถานที่ที่ใช้ประชุมนั้น จะใช้สถานที่ใดเป็นศูนย์กลาง

ทั้งนี้จะได้คุยกับชมรมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ว่าหากไม่ใช่ในช่วงฤดูการท่องเที่ยว เราจะใช้สถานที่ใดในการประชุมอาเซียน ที่สามารถแยกระหว่างนักท่องเที่ยวทั่วไปที่เข้าพัก กับผู้เข้าประชุมอาเซียน เนื่องจากเกี่ยวพันกับการรักษาความปลอดภัย โดยจะให้ผู้เข้าประชุมอยู่ในบริเวณเดียวกัน เพื่อความสะดวกในการรักษาความปลอดภัย และการคมนาคมก็เป็นอีกเรื่องที่มีส่วนสำคัญ ซึ่งเชื่อว่าในเดือน กรกฎาคม จังหวัดภูเก็ตสามารถจัดการประชุม อาเซียน +3+6 ได้

ส่วนการจัดการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ผู้ว่าฯ ระบุว่า ในกรณีนี้ หากบ้านเมืองไม่สงบ ก็คงทำได้ยาก อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาจังหวัดภูเก็ตได้จัดส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยในต้นเดือนได้ไปจัดที่ประเทศจีน และเยอรมันเมื่อเดือนที่แล้ว

หลังจากเหตุการณ์ความวุ่นวายแล้ว เราก็ต้องสร้างความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว และต้องเร่งประชาสมสัมพันธ์ โดยเฉพาะย้ำว่าภูเก็ตมีความปลอดภัยยังน่าเที่ยว น่ารื่นรมย์ ซึ่งจะได้หารือกับผู้ประกอบการต่อไป เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้คืนมาโดยเร็ว โดยต้องเร่งประชาสัมพันธ์ทั้งภายใน และภายนอกประเทศ เช่นเดียวกับการปรับลดราคาห้องพัก ก็ต้องมาหารือกับผู้ประกอบการเช่นเดียวกันว่าสามารถทำได้มากน้อยเพียงน้อยใด แต่ในเบื้องต้นเราต้องเร่งประชาสัมพันธ์สร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นก่อน

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215