แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, รับรองความปลอดภัยฝั่งทะเลอันดามัน ( ข่าวภูเก็ต )

ตำรวจน้ำจัดเรือ 11 ลำดูแลความปลอดภัยฝั่งอันดามันช่วงสงกรานต์ การันตีเดินทางถึงจุดเกิดเหตุตามชายหาดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตไม่เกิน 30 นาที

พ.ต.อ.อนันต์ ห่วงสายทอง ผู้กำกับการกองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ กล่าวถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยทางทะเลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ในส่วนของกองบังคับการตำรวจน้ำได้มีการจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ และเรือ เพื่อให้บริการและดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวทางทะเลอย่างเต็มที่ สำหรับในส่วนของจังหวัดภูเก็ตทางตำรวจน้ำได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่และเรือตำรวจน้ำดูแลความปลอดภัยตามชายหาดต่างๆจำนวน 5 ลำ ขณะที่จังหวัดพังงามีเรือดูแลจำนวน 3 ลำ และจังหวัดระนอง 3 ลำ คิดว่าสามารถดูแลรักษาความปลอดภัยได้อย่างพอเพียง

ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณท่าเทียบเรือนั้นได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการ ทั้งการตรวจสอบเรือ คนขับเรือ อุปกรณ์ช่วยชีวิตและการตรวจหายาเสพติด โดยในส่วนของการตรวจหายาเสพติดนั้นได้มีการนำสุนัขตำรวจมาใช้ด้วย ซึ่งมีสุนัขตำรวจอยู่ในความรับผิดชอบจำนวน 2 ตัว

พ.ต.อ.อนันต์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากจะมีการตรวจสอบเรื่องของความปลอดภัยแล้วทางตำรวจน้ำยังจัดเจ้าหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับนักท่องเที่ยวในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับตัวเองในขณะเดินทางท่องเที่ยวทางทะเลด้วยเพื่อป้องกันไม่ให้มีการสูญเสียเกิดขึ้นหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของการสวมเสื้อชูชีพซึ่งถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นมาก

นอกจากนั้น พ.ต.อ.อนันต์ ยังได้กล่าวยืนยันถึงความพร้อมการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกรณีที่มีอุบัติเหตุทางทะเลเกิดขึ้นว่า นักประดาน้ำสามารถที่จะเดินยังไปยังชายหาดต่างๆในพื้นที่ภูเก็ตภายในเวลาไม่เกิน 30 นาที ซึ่งในเรื่องของความพร้อมนั้นขณะตำรวจน้ำมีความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยทางทะเลช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้วเต็มที่

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215