แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ตเปิดศูนย์อุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ภูเก็ตเปิดศูนย์อุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - จังหวัดภูเก็ตเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนทางทะเลช่วงเทศกาลสงกรานต์ ผวจ.เน้นย้ำดูแลเข้มทางทางบก-ทางทะเล ลดอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิตให้เหลือน้อยที่สุด พร้อมแจกของที่ระลึกพาสพอร์ตจิ๋วที่ระลึกให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่ภูเก็ตระบุมีเพียง 700 ชิ้นทั่วโลก

วันนี้ (9 เม.ย.) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ตนายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวในการเป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนน-ทางทะเลช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปีในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตจะมีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาจำนวนมาก สำหรับในปีนี้ทางรัฐบาลได้มอบหมายให้แต่ละจังหวัดลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ลง 20% ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตนั้นจะมีการดำเนินการป้องกันอุบัติเหตุอย่างเข้มงวดและมีเป้าหมายที่จะลดการเกิดอุบัติเหตุให้ได้มากที่สุด และที่สำคัญจะต้องลดจำนวนผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บให้เหลือน้อยที่สุด

การดำเนินการป้องกันอุบัติเหตุในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตนั้น มีการตั้งด่านตรวจหลักจำนวน 9 ด่านตรวจ และด่านตรวจรองจำนวน 9 ด่านตรวจ เน้นการตรวจสอบทั้งในเรื่องของตัวรถ ตัวคน โดยเฉพาะการเมาแล้วขับจะต้องมีการดำเนินการขึ้นเด็ดขาดระบุถ้าเมาแล้วขับไม่ต้องเข้ามาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต รวมทั้งได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 10-16 เม.ย 2552

นายวิชัยกล่าวต่อไปว่า ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตนั้นนอกจากจะดูแลความปลอดภัยทางถนนอย่างเข้มงวดแล้ว ยังได้เน้นดูแลความพร้อมภัยทางทะเลอย่างเข้มงวดด้วยโดยจะเน้นตรวจสอบการเดินทางโดยทางเรือเป็นพิเศษเพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางทะเลอย่างเข้มงวด ซึ่งในส่วนของทางเรือนั้นเน้นให้ตรวจสอบสภาพเรือ อุปกรณ์ช่วยชีวิต และอุปกรณ์สื่อสารให้มีความปลอดภัย และอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน รวมทั้งจะต้องตรวจสอบน้ำหนักบรรทุกของเรือ จำนวนลูกเรือและคนโดยสารไม่ให้มีการบรรทุกเกินอัตรา ตรวจสอบนายท้ายเรือ และที่สำคัญจะต้องมีการตรวจสอบสภาพข้อมูลอากาศและการพยากรณ์อากาศก่อนที่จะออกจากท่าเรือทุกครั้ง

นายวิชัยกล่าวต่อว่า ในปีนี้ทางจังหวัดภูเก็ตได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำพาสพอร์ตท่องเที่ยวขนาดจิ๋วจากดีบุกเพื่อมอบให้กับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งของที่ระลึกดังกล่าวมีเพียง 700 ชิ้นเท่านั้นในโลกนี้ และผลิตขึ้นมาเพื่อเป็นของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215