แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ก่อนวันหยุดยาวสงกรานต์ ผู้ประกันตนขอรับเช็คคึกคัก ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ผู้ประกันตนภูเก็ตแห่รับเช็ค 2 พันบาทที่สำนักงานประกันสังคมแน่นจนเกิดปัญหารถติด ขณะที่ประชาชนผู้พบเห็นตื่นคิดว่ามีการชุมนุมประท้วงปิดสำนักงานประกันสังคม ที่แท้ผู้ประกันตนเดินทางมารับเช็ค 2 พันบาทก่อนวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์

วันนี้ (8 เม.ย.) ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 และมาตรา 39 เดินทางมายังสำนักงานประกันสังคมจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต ในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหารถติดเป็นทางยาว ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับประชาชนในพื้นที่ที่พบเห็นเนื่องจากเกรงว่าจะมีม็อบมาปิดล้อมสำนักงานประกันสังคม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นางพรทิพย์ ตัณฑัยย์ หัวหน้าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สาเหตุที่ผู้ประกันตนเดินทางมาจำนวนมากก็เนื่องจากต้องการมารับเช็คจำนวน 2 พันบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกันตนที่ไม่ได้ไปรับตามวันและเวลาที่กำหนด ประกอบกับช่วงนี้ใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งจะเป็นช่วงวันหยุดยาวทำให้ผู้ประกันตนมาขอรับเช็คจำนวนมาก เพื่อที่จะนำเงินไปใช้จ่ายในช่วงสงกรานต์

นอกจากนั้น ผู้ประกันตนส่วนหนึ่งมีความเข้าใจผิดคิดว่าจะมีการเลิกจ่ายเช็คแล้วทำให้เดินทางกันมามากเป็นพิเศษ ซึ่งจริงแล้วการจ่ายเช็คนั้นจะมีต่อไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2552 อย่างไรก็ตามสำหรับการจ่ายเช็ดในช่วงนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรสามารถจ่ายได้ตามปกติแม้ว่าจะมีคนมารอรับจำนวนมากก็ตาม และยังมีการกระจายเช็คไปจ่ายตามจุดอื่นๆอยู่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกันตนที่มาขอรับเช็ค

นายพรทิพย์กล่าวต่อไปว่า สำหรับการจ่ายเช็คจำนวน 2 พันบาทให้กับผู้ประกันตนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตนั้นขณะนี้ทางสำนักงานประกันสังคมได้จ่ายเช็ดให้แก่ผู้ประกันตนได้แล้วกว่า 70,000 คน และคิดว่าในเร็วๆนี้จะสามารถจ่ายเช็คให้แก่ผู้ประกันตนได้ตั้งหมด นอกจากนั้นขณะนี้ทางสำนักงานประกันสังคมยังได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกันตนที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนขอรับเช็คช่วยชาติจำนวน 2 พันบาทในครั้งแรกมาขึ้นทะเบียนได้อีกครั้ง โดยสามารถแจ้งขึ้นทะเบียนได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 เม.ย.52

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215