แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, รองนายกฯ แนะเร่งเสนอของบสภาพัฒน์ทำโครงการศูนย์ประชุมนานาชาติ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต  รองนายกรัฐมนตรีระบุ สร้างศูนย์ประชุมนานาชาติต้องดูความพร้อม เผยงบประมาณดำเนินการมีอยู่แล้ว แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งนำเสนอโครงการต่อสภาพัฒน์

นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการผลักดันโครงการศูนย์ประชุมและแสดงนิทรรศการนานาชาติ จ.ภูเก็ต ว่า การสร้างศูนย์ประชุมนานาชาติที่จังหวัดภูเก็ต คงต้องดูความพร้อมเป็นหลัก หากโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ดี และเป็นความต้องการของคนในพื้นที่ รวมทั้งมีความพร้อมก็สามารถทำได้ เพราะแนวทางในการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลนั้นจะเน้นความพร้อมเป็นหลัก รวมทั้งความสามารถด้วย

สำหรับโครงการสร้างศูนย์ประชุมแห่งชาติ ขณะนี้มีที่ จ.เชียงใหม่ 1 แห่ง แต่ไม่แน่ใจว่ามีความพร้อมมากน้อยเพียงใด

ส่วนของงบประมาณการลงทุน โครงการสร้างศูนย์ประชุมนานาชาติที่จังหวัดภูเก็ต ไม่มีปัญหา เพราะเมื่อเป็นส่วนหนึ่งในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจก็มีงบประมาณที่กำหนดไว้แล้ว สำหรับโครงการสร้างศูนย์ประชุมนานาชาติที่ภูเก็ต ตนได้มีการติดตามมาตลอด ความเป็นไปได้ในการผลักดันโครงการดังกล่าว คือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องเร่งส่งเรื่องไปให้ให้สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติพิจารณาโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเวลามีน้อย เพื่อนำเสนอของงบประมาณจากรัฐบาลในการดำเนินการ

เช่นเดียวกับโครงการสปอร์ตคอมเพล็กซ์ที่จะสร้างขึ้นในบริเวณใกล้เคียงกับสถานที่สร้างศูนย์ประชุมนาชาติ ซึ่งในเบื้องต้นเลือกใช้ที่ดินราชพัสดุในพื้นที่ ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งขึ้นอยู่กับความพร้อม สิ่งสำคัญ คือ ภูเก็ตทำรายได้ให้กับประเทศจำนวนมหาศาล ซึ่งก็จะต้องดูแลให้เป็นพิเศษ

ด้าน นายทศพร เทพบุตร สมาชิกสภาผู้ทนราษฎร จ.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการผลักดันเพื่อให้เกิดโครงการศูนย์ประชุมและแสดงนิทรรศการนานาชาติ ว่า ได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงการผลักดันของผู้ประกอบการภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อให้มีการก่อสร้างศูนย์ประชุมและแสดงนิทรรศการขนาดใหญ่ประมาณ 3,000 ที่นั่ง และทราบว่าในส่วนของผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้มีการนำเสนอเรื่องนี้ไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อผลักดันเข้าสู่แผนพัฒนาเศรษฐกิจในระยะกลางและระยะยาว เพื่อให้สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งหากรองนายกฯ ที่รับผิดชอบรับทราบเรื่องแล้วก็คงจะลงมาดูพื้นที่อีกครั้ง

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215