แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, รมต.ศึกษาลั่นพร้อบรับการประชุม รมต.ศึกษาอาเซียน ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : รมต.ศึกษาลั่นพร้อบรับการประชุม รมต.ศึกษาอาเซียน

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ติดตามความพร้อมการจัดประชุมสภารัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการประชุมรัฐมนตรีศึกษาอาเซียน ที่จังหวัดภูเก็ต ยืนยันมีการเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ สำหรับให้การต้อนรับบุคคลระดับ VIP และผู้มาร่วมประชุมให้เกิดความประทับใจ

วันนี้ (3 เม.ย) ที่ห้อง VIP ท่าอากาศยานภูเก็ต นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมหารือกับคณะกรรมการดำเนินงานจัดประชุมสภารัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการประชุมรัฐมนตรีศึกษาอาเซียน ทั้งในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการและจังหวัดภูเก็ต ก่อนที่จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดพังงา เพื่อติดตามความพร้อมในการต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จากสมาชิกประเทศอาเซียน และบุคคลสำคัญที่มาร่วมประชุมสมทบ จากประเทศแคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สเปน และเลขาธิการอาเซียน ในช่วงที่รัฐมนตรีและบุคคลวีไอพี เดินทางถึงท่าอากาศยานภูเก็ต ตลอดจนการอำนวยความสะดวกระหว่างการเดินทางไปยังที่พักด้วย

นายไพศาล วิศาลาภรณ์ ผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการจัดประชุม กล่าวว่า การประชุมสภารัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการประชุมรัฐมนตรีศึกษาอาเซียน ที่จังหวัดภูเก็ต จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 เมษายน ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ลากูน่า ภูเก็ต โดยในวันที่ 4 เมษายน รัฐมนตรีและภริยา จากประเทศอาเซียนบางประเทศทยอยเดินทางถึงภูเก็ตด้วยสายการบินต่างๆ ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์ ติมอร์ตะวันออก เวียดนาม นอกจากนี้ สมาชิกประชุมสมทบจากประเทศ ออสเตรเลีย แคนาดา สเปน จะเดินทางมาถึงในวันดังกล่าวด้วยเช่นกัน ส่วนผู้ร่วมประชุมจากประเทศนิวซีแลนด์ ทราบว่า จะเดินทางมาด้วยรถยนต์

ในวันที่ 5 เมษายน รัฐมนตรีศึกษาจากประเทศ บรูไน อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย กัมพูชา สิงคโปร์ และพม่า จะเดินทางถึง โดยเมื่อรัฐมนตรีและบุคคลสำคัญเดินทางถึงท่าอากาศยานภูเก็ต ก็จะมีการต้อนรับโดยหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดแต่งกายชุดไทย พร้อมช่อดอกไม้คอยให้การต้อนรับ ในส่วนของพิธีเปิดการประชุมในวันที่ 6 เมษายน จะมี นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี มาเป็นประธาน

สำหรับเรื่องของการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมนั้นได้มีการเตรียมการไว้พร้อมแล้ว

ขณะที่ นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในการเตรียมจัดประชุมรัฐมนตรีศึกษาอาเซียน ได้มีการเตรียมความพร้อมทุกฝ่ายตั้งแต่การเตรียมต้อนรับเพื่อให้งานสมบูรณ์ แสดงให้ผู้มาเยือนจากประเทศต่างได้รับรู้ว่า ภูเก็ตเป็นเมืองที่สงบน่าเที่ยว มีความพร้อมทั้งสนามบินสถานที่พัก เส้นทางเดินทาง พาหนะในการอำนวยความสะดวก เส้นทางการประชุม รวมถึงมาตรการดูแลความปลอดภัย ซึ่งทั้งหมดมีความคืบหน้าเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของกำหนดการศึกษาดูงานของคณะรัฐมนตรีศึกษาอาเซียน และการดูงานของภริยารัฐมนตรี ตามสถานที่ต่างๆ เนื่องจากช่วงนี้มาพายุลมแรง จึงงดโปรแกรมไปเที่ยวชมเกาะ แต่ให้ศึกษาดูงานตามสถานที่ท่องเที่ยวชายหาด และชมความสวยงามของตัวเมืองภูเก็ตแทน ซึ่งเชื่อมั่นว่า การจัดประชุมรัฐมนตรีศึกษาอาเซียนที่ภูเก็ต ภาพที่ถูกนำเสนอออกไปจะทำให้ต่างชาติ เห็นว่า จังหวัดภูเก็ตมีความสงบเรียบร้อย และพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215