แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ผู้ว่าฯ ภูเก็ตเร่งแก้ปัญหาจราจรติดขัด สร้างถนนสายหลักเส้นที่ 2 ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ผู้ว่าฯ ภูเก็ตเร่งแก้ปัญหาจราจรติดขัด สร้างถนนสายหลักเส้นที่ 2

 ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ผู้ว่าฯ ภูเก็ตพร้อมผลักดันโครงการสร้างถนนสายหลักเส้นที่ 2 คู่ขนาดถนนเทพกระษัตรีแก้ปัญหาการจราจร คาดใช้งบประมาณในการดำเนินการประมาณ 200 ล้านบาท

นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการผลักดันโครงการสร้างถนนสายหลักในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเพิ่มอีกหนึ่งเส้นทางเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตโดยเฉพาะเส้นทางจากสนามบินภูเก็ตเข้ามายังตัวเมืองว่า จากการที่ได้ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางเพื่อผลักดันให้มีการก่อสร้างถนนสายหลักอีกเส้นทางหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจะเป็นเส้นทางคู่ขนานกับถนนเทพกระษัตรี ปัจจุบันถนนสายเทพกระษัตรีเป็นถนนสายหลักเพียงเส้นทางเดียวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตที่ใช้สัญจรเข้าออกตัวเมืองภูเก็ต เมื่อมีเหตุการณ์ปิดถนนเกิดขึ้นจุดใดจุดหนึ่งก็จะทำให้การสัญจรไปมาสนามบินกับเมืองและพื้นที่อื่นๆเป็นอัมพาตทันที เพราะฉะนั้นการสร้างถนนสายหลักอีกเส้นทางจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับจังหวัดภูเก็ต

สำหรับถนนสายหลักสายที่ 2 ที่จะสร้างเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรโดยสำรวจแนวสายไฟฟ้าแรงสูงตั้งแต่สามแยกสนามบินไปจนถึงถนนบายพาสซึ่งเป็นเส้นทางคู่ขนานกับถนนเทพกระษัตรี ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร ในการก่อสร้างนั้นได้มีการประมาณการค่าใช้ใช้ไว้ที่กิโลเมตรละ 9 ล้านบาท คาดว่าจะต้องใช้ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการรวม 200 ล้านบาท ซึ่งงบประมาณในการดำเนินการนั้นให้ท้องถิ่นในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการ และการก่อสร้าง สำหรับการก่อสร้างถนนสายหลักสายที่ 2 ถ้าสร้างตามแนวสายไฟฟ้าแรงสูงจะไม่ต้องจ่ายในเรื่องของค่าเวนคืน ไม่ต้องจ่ายค่าเวนคืน

นายวิชัยกล่าวถึงการผลักดันโครงการก่อสร้างถนนสายหลักด้านใต้ สายวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ตผ่านพื้นที่ป่าชายเลน ซึ่งเป็นการดำเนินตามโครงการพัฒนาเมืองหลักรอบที่ 2 ที่ยังคงเหลือเส้นทางอีก 600 เมตร ก็จะมีการผลักดันให้ดำเนินการสร้างต่อไป ส่วนเส้นทางถนนสายป่าตอง ถนนนาใน หลวงปู่สุภา ประมาณ 3-4 กิโลเมตรก็จะมีการผลักดันให้ดำเนินการ สำหรับการลงพื้นที่เพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหาในครั้งนี้เป็นการแก้ปัญหาการจราจรทั้งระบบที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตเพื่อลดการจราจรที่ติดขัด

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215