แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ตร่วมจัดงาน ?PHUKET BIKE WEEK 2009 มั่นใจทำรายได้สะพัด ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - จังหวัดภูเก็ตร่วมจัดงาน “PHUKET BIKE WEEK 2009 เสริมการท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ มั่นใจงานดังกล่าวทำรายได้สะพัดในภูเก็ตกว่า 800 ล้านบาท นักมอเตอร์ไซค์ใหญ่จากทั่วโลกตอบรับเข้าร่วมงานแล้วกว่า 5,000 คัน

นายเศรษฐพันธ์ พุทธานี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตอง นายวิทยา สิงหฆฬะ รองประธานชมรมภูเก็ตไรเดอร์คลับ ร่วมกันเปิดเผยถึงการจัดงาน PHUKET BIKE WEEK 2009 ซึ่งจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับเทศบาลเมืองป่าตอง และชมรมผู้รักการขับขี่มอเตอร์ไซค์ให้ภูเก็ตไรเดอร์คลับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกันจัดขึ้นที่บริเวณหาดป่าตอง ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 10-12 เมษายน 2552

สำหรับการจัดงานภูเก็ตไบค์วีคในครั้งนี้เป็นการจัดครั้งที่ 15 แล้ว และการจัดงานไบค์วีกที่จังหวัดภูเก็ตถือเป็นงานที่รวบรวมนักขับมอร์เตอร์ไซค์ใหญ่จากทั่วโลกและเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากนักมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกตอบรับเข้าร่วมงานแล้วประมาณ 5,000 คัน รวมทั้งนักขับมอเตอร์ไซค์ใหญ่จากตะวันออกกลางที่ตอบรับเข้าร่วมงานมากถึง 60 คัน โดยกลุ่มนี้จะนำรถมอเตอร์ไซค์ขึ้นเครื่องบินและไปลงประเทศมาเลเซียหลังจากนั้นจะขับรถมอเตอร์ไซค์เข้ามายังจังหวัดภูเก็ต

นายเศรษฐพันธ์กล่าวว่า การจัดงานภูเก็ตไบค์วีกที่จังหวัดภูเก็ตนั้นจะช่วยสร้างกิจกรรมทางด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดภูเก็ตซึ่งปัจจุบันนี้กลายเป็นกิจกรรมที่รู้จักกันทั่วโลกและมีผู้เดินทางมาร่วมงานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยในปีนี้คาดว่าการจัดงานดังกล่าวจะมีรายได้สะพัดในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 800 ล้านบาท ทั้งเรื่องของที่พัก การใช้จ่ายและอื่นๆ

ด้านนายวิทยา กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้จัดให้มีกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น มหกรรมโชว์รถมอเตอร์ไซค์ซึ่งจะจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าจังซีลอนหาดป่าตอง การประกวดมอเตอร์ไซค์ ซึ่งเชื่อว่ากิจกรรมนี้จะดึงนักท่องเที่ยวเข้าชมงานจำนวนมากเนื่องจากมอเตอร์ไซค์ที่นำมาประกวดนั้นเป็นมอเตอร์ไซค์ที่มีราคาสูงหลายล้านบาท การรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ การปลูกต้นไม้เพื่อร่วมกันรณรงค์ลดโลกร้อน การขับขี่มอเตอร์ไซค์เพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวที่สำคัญให้กับนักท่องเที่ยวได้รับทราบ การประกวดมิสภูเก็ตไบค์วีก การประกวดรอยสัก และอื่น

ขณะที่ นายชัยรัตน์ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ถือว่าเป็นการจัดงานครั้งที่ 15 แล้ว และงานดังกล่าวจะช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตได้เป็นอย่างดี ซึ่งในการจัดงานดังกล่าวทางเทศบาลเมืองป่าตองได้ขอความมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปิดถนน ซึ่งช่วงดังกล่าวเป็นช่วงเดียวกับที่ทางเทศบาลได้จัดให้มีงานสงกรานต์ออนเดอะบีช และงานสงกรานต์ในพื้นที่ ซึ่งเชื่อจะมีคนเข้ามาท่องเที่ยวที่หาดป่าตองมากกว่า 1 แสนคน เลยทีเดียว

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215