แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, วัยรุ่น 14 ปีก่อเหตุชิงทรัพย์-ยิงตำรวจที่ภูเก็ต ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : วัยรุ่น 14 ปีก่อเหตุชิงทรัพย์-ยิงตำรวจที่ภูเก็ต

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - วัยรุ่นอายุ 14 ปี ใช้อาวุธปืนจี้ชิงรถเก๋งนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ หนีไม่รอดเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจไล่ล่า ชักอาวุธปืน .22 ยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเด็กวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจภูธรเมืองภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณสี่แยกบางเหนียว ถนนภูเก็ต อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิญช์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ สวป.สภ.เมืองภูเก็ต รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ ปรากฏว่ามีพลเมืองดีนำเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตแล้ว ทราบชื่อดาบตำรวจธีระศักดิ์ ทองหนุน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ถูกที่บริเวณทอนแขนซ้าย 2 นัด ด้วยปืนจุด 22 ยังรู้สึกตัวดี

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ที่ยิงเป็นเด็กชายวัยรุ่นสวมกางเกงขาสั้นสีขาว เสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้า หลบหนีเข้าซอยไป จึงระดมกำลังติดตามจับกุมและสามารถติดตามจับกุมได้บริเวณหอนาฬิกาห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร พร้อมยึดกระเป๋าถือข้างในมีอาวุธปืน .22 ลูกกระสุนจำนวน 31 นัด พร้อมเงินสดประมาณ 5 พันกว่าบาท

จากการสอบสวนทราบว่า เดินทางมาจากจังหวัดอุบลราชธานีมาอยู่กับอาทำงานรับเหมาก่อสร้างเมื่อประมาณ2 เดือนที่ผ่านมา ก่อนเหตุเมื่อช่วงเย็นได้เข้าไปลักทรัพย์บ้านอาจารย์ที่อาทำงานอยู่ได้สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาทไปขายที่ร้านทองได้เงินมาประมาณ 1 หมื่น 3 พันบาท และนำไปซื้อเสื้อผ้าและของใช้เหลือเงินประมาณ 5 พันกว่าบาท จากนั้นได้เดินหาทางกลับบ้าน

เมื่อเจอนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเดินมาขึ้นรถยนต์เก๋งฮอนด้าซีวิค เลขทะเบียน สย 3334 กรุงเทพฯ กับแฟนสาวชาวไทยที่บริเวณหน้าศาลเจ้าบางเหนียว จึงใช้อาวุธปืนจี้เอารถทันทีและไล่ลงจากรถ เมื่อขึ้นไปจะสตาร์ทรถเพื่อขับหนีเข้ากรุงเทพฯ แต่ไม่สามารถสตาร์ทรถได้ เนื่องจากนักท่องเที่ยวได้นำกุญแจรถใส่กระเป๋ากางเกงลงจากรถไปด้วย ทำให้ขับรถออกไปได้จึงได้ตัดสินใจเดินหนีแต่ถูกประชาชนในบริเวณดังกล่าวไล่ตามจับตัว จึงได้ซักอาวุธปืนออกมาข่มขู่

จากนั้น เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจขับรถจักรยานยนต์ไล่ตามมาจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจทันที 3 นัดซ้อน แต่โดน 2 นัด เพราะกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่น จี้ชิงทรัพย์ผู้อื่น พยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215