แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ตร.ภูเก็ตแถลงข่าวจับเด็ก 14 ปีใช้ปืนยิง ตร.สายตรวจ ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ตร.ภูเก็ตแถลงข่าวจับเด็ก 14 ปีใช้ปืนยิง ตร.สายตรวจ

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ตำรวจภูเก็ตแถลงข่าวจับวัยรุ่นวัยรุ่น 14 ปี ก่อเหตุใช้ชิงทรัพย์/ยิงตำรวจที่ภูเก็ต นักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมชี้ตัว

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.วันนี้ ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต พล.ต.ต.อภิรักษ์ หงษ์ทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิญช์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวจับกุม ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงรถเก๋งของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ และใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสถานีตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้รับบาดเจ็บ

เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น.วันที่ (30 มี.ค.) ที่บริเวณปากซอย 6 ถนนกระ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บถูกยิงเข้าที่แขนซ้ายจำนวน 2 นัด และกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม ในการแถลงข่าวครั้งนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งถูกเด็กชายเอชิงทรัพย์ได้เดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหารายนี้ด้วย

จากการสอบสวนทราบว่า ด.ช.เอเป็นคนจังหวัดอุบลราชธานี มาทำงานรับเหมาก่อสร้างเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 มี.ค.ได้เข้าไปลักทรัพย์บ้านอาจารย์รายหนึ่งภายในหมู่บ้านศรีสุชาติแกรนด์วิว ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการรวมทั้งอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เงินสดและทองรูปพรรณ เมื่อได้ทรัพย์สินมาได้นำทองรูปพรรณไปจำนำ และนำเงินไปซื้อเสื้อผ้าและของใช้เหลือเงินจำนวนหนึ่ง จากนั้นได้เดินหาทางกลับบ้านและมาเจอนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ กำลังจะขึ้นรถยนต์เก๋งฮอนด้าซีวิค เลขทะเบียน สย 3334 กรุงเทพฯ ที่บริเวณหน้าศาลเจ้าบางเหนียว ถนนภูเก็ต อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต จึงใช้อาวุธปืนจี้เอารถ แต่ไม่สามารถขับไปได้ จึงได้ตัดสินใจเดินหนีจนกระทั่งมาพบกับตำรวจสายตรวจและพยายามเรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น แต่ผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีและใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 3 นัด แต่ถูกจำนวน 2 นัด

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังออกติดตามจับกุม จนสามารถจับกุมได้ที่บริเวณวงเวียนสุรินทร์ ถนนภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงควบคุมตัวพร้อมของการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี ในข้อหาพยามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติตามหน้าที่ ใช้กำลังต่อสู้เจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติหน้าที่ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215