แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ?สปา? ทำรายได้สะพัดในภูเก็ตปีละกว่า 1 พันล้านบาท ( ข่าวภูเก็ต )

 ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ธุรกิจสปาทำรายได้ให้สะพัดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตปีละกว่า 1,000 ล้านบาท พาณิชย์จังหวัดภูเก็ตเสริมความรู้ผู้ประกอบการบริหารธุรกิจสปา สู่แฟรนไชส์เสนอขายสู่ตลาดต่างประเทศ
 
นายสมพงศ์ อ่อนประเสริฐ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการเสริมความรู้ให้กับผู้ประกอบธุรกิจสปาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อพัฒนาไปสู่การบริหารจัดการธุรกิจสปาสู่เฟรนไชน์ ภายหลัง พิธีเปิดการอบรมสัมมนาส่งเสริมนวดสปา และนวดแผนไทยสู่ธุรกิจแฟรนไชส์ ตามโครงการเพิ่มสมรรถนะการบริหารจัดการเศรษฐกิจการค้าจังหวัด ปี 2552 ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ตจัดขึ้นที่โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ โดยมี นายสมิทธิ์ ปาลวัฒน์วิไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ว่า
 
 สภาพสังคมปัจจุบัน ที่มีการแข่งขันกันสูง ได้สร้างความตึงเครียดในการทำงานหรือการดำเนินธุรกิจและปัญหาด้านสุขภาพมากขึ้น ทำให้พฤติกรรมการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดยเฉพาะความต้องการผ่อนคลายในรูปแบบต่างๆ เช่น การเข้าศูนย์กีฬา การเต้นแอร์โรบิคตามสวนสาธารณะ และการฝึกโยคะ เป็นต้น แต่วิธีผ่อนคลายที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน คือการใช้บริการสปา โดยเป็นการใช้ธรรมชาติบำบัดเพื่อปรับสมดุลในร่างกาย ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้แทนการพึ่งยารักษาโรคจากความห่วงในสุขภาพของคนในสังคมปัจจุบัน ทำให้ธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพได้รับความสนใจมากขึ้น
 
 ประกอบกับเหตุผลที่เมืองไทยมีความโดดเด่นทั้งเรื่องสมุนไพร และการแพทย์แผนไทย การมีเอกลักษณ์ทางสถาปัตยกรรมหรือเครื่องใช้สอยต่างๆ ในขณะเดียวกัน อุปนิสัยคนไทยที่มีความอ่อนน้อม สุภาพ ยิ่งแย้มแจ่มใส เอาอกเอาใจ และรักงานบริการ จึงกล่าวได้ว่าธุรกิจสปาเหมาะสมกับคนไทยมากกว่าชาติตะวันตก ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของสปาไทยที่ไม่มีประเทศใดสามารถเลียนแบบได้
 
 นาสสมพงศ์ กล่าวต่อไปว่า ธุรกิจสปา เป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกปี ธุรกิจสปาในจังหวัดภูเก็ตจึงได้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสปาในโรงแรมและรีสอร์ท ซึ่งโรงแรมที่เกิดขึ้นใหม่ จะสร้างสปาเสริมเข้าไปด้วย ส่งผลให้ขณะนี้ ธุรกิจสปาในจังหวัดภูเก็ต มีมากกว่า 200 แห่ง เป็นโรงแรมและรีสอร์ตสปา จำนวน 150 แห่ง และเป็นเดย์สปา จำนวน 50 แห่ง โดยสปาในโรงแรมและรีสอร์ตเป็นจุดขายที่สำคัญของโรงแรมในระดับ 4-5 ดาว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งธุรกิจสปาสามารถสร้างรายได้ให้จังหวัดภูเก็ตปีละไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท
 
 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาระบบมาตรฐานสปาจังหวัดภูเก็ตสู่ความเป็นสากล และเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ประกอบการ กระทรวงพาณิชย์ จึงได้มอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต ดำเนินงานตามโครงการเพิ่มสมรรถนะการบริหารจัดการ เศรษฐกิจการค้าจังหวัด ปี 2552 ภายใต้กรอบภารกิจหลักของกระทรวงพาณิชย์ กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาตลาดสินค้าและบริการจังหวัดภูเก็ต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้ผู้ประกอบการ ได้เกิดการเรียนรู้ระบบแฟรนไชน์ และพัฒนาตนเอง ในด้านการบริหารจัดการธุรกิจสปาสู่แฟรนไชน์ ตลอดจนการใช้ประโยชน์จากระบบแฟรนไชส์อย่างแท้จริง สามารถเสนอขายแพกเกจแฟรนไชส์สปาของจังหวัดภูเก็ตสู่ตลาดต่างประเทศได้

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215