แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, จนท.ประจำกลุ่มสัตว์ทะเลหายากเร่งช่วยชีวิตเต่าทะเลหลังบาดเจ็บ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - เจ้าหน้าที่ประจำกลุ่มสัตว์ทะเลหายากฯเร่งช่วยชีวิตเต่าตะนุถูกใบพัดเรือหางยาวฟันได้รับบาดเจ็บหลายจุด

เจ้าหน้าที่ประจำกลุ่มสัตว์ทะเลหายาก สถาบันวิจัย และพัฒนาทรัพยากรทางทะเลชายฝั่งทะเลและป่าชายเลนภูเก็ต เร่งช่วยเหลือเต่าทะเลขนาดใหญ่ หลังได้รับแจ้งจากชาวประมงซึ่งออกไปวางลอบ ดักหมึกบริเวณอ่าวบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่า พบเต่าทะเลขนาดใหญ่ลอยอยู่ในทะเล และเก็บขึ้นเรือมาเพื่อส่งมอบให้กับทางสถาบันวิจัยฯ โดยเต่าตัวดังกล่าวเป็นเต่าตะนุ มีน้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัม ยาว 55 เซนติเมตร และกว้างประมาณ 50 เซนติเมตร

นายก้องเกียรติ กิตติวัฒนาวงศ์ นักวิชาการประมงประจำกลุ่มสัตว์ทะเลหายาก สถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลชายฝั่งทะเลและป่าชายเลนภูเก็ต กล่าวว่ากล่าวว่า เต่าที่พบลอยอยู่ในทะเลเป็นเต่าตะนุขนาดใหญ่ ตรวจสอบสภาพร่างกายภายนอกพบว่ามีบาดแผลขนาดใหญ่หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นบริเวณส่วนหัว ลำคอ และกระดองหลัง ซึ่งจากบาดแผลคาดว่าเต่าตัวดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเนื่องจากโดนใบพัดเรือหางยาวฟัน

โดยขณะนี้ได้นำเต่าตะนุที่ได้รับบาดเจ็บกลับไปรักษาตัวที่กลุ่มสัตว์ทะเลหายาก สถาบันวิจัยแล้ว ซึ่งดูจากบาดแผลภายนอกไม่น่าเป็นห่วง แต่อย่างไรก็ตามจะต้องตรวจสอบระบบภายในด้วยว่าบาดแผลที่กระดองลึกไปถึงปอดหรือไม่ และจะพยายามช่วยชีวิตเต่าตัวดังกล่าวอย่างเต็มที่

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215