แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ผู้ประกอบการหาดกะตะ-กะรนวอนภาครัฐแก้ขาดแคลนน้ำ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ผู้ประกอบการท่องเที่ยวหาดกะตะ-กะรน ภูเก็ต วอนภาครัฐแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำในพื้นที่ เผยเฉลี่ยแต่ละปีผู้ประกอบการในพื้นที่ต้องใช้งบจัดซื้อน้ำมาใช้ไม่น้อยกว่า 30-40 ล้านบาท

นายสมบัติ อติเศรษฐ์ นายกสมาคมโรงแรมหาดกะตะ-กะรน ต.กะรน กล่าวถึงปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคในพื้นที่ ต.กะรน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดภูเก็ต ว่า หลังจากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตคนใหม่เข้ามารับตำแหน่ง สิ่งที่ผู้ประกอบการในพื้นที่ตำบลกะรนอยากจะเรียกร้อง เพื่อให้ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ และของผู้ประกอบการในพื้นที่ คือ ปัญหาเรื่องของการจราจร

ทั้งนี้ เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้นี้ผู้ประกอบการและประชาชน จะประสบปัญหาเรื่องของการจราจรแน่นอน โดยเฉพาะการเดินทางมาจากสนามบินจะต้องใช้เวลาในการเดินทางได้ช้าลงเนื่องจากถนนที่มีความจำกัดและแคบ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขปัญหาโดยจัดระบบขนส่งที่มีประสิทธิภาพ

ส่วนอีกปัญหาที่อยากให้แก้ไขเป็นการเร่งด่วน คือ ปัญหาเรื่องน้ำอุปโภคและบริโภค ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาสำคัญและเป็นปัญหาเร่งด่วนของชาวบ้าน และผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่ เพราะที่ผ่านมาการผลิตน้ำทะเลเป็นน้ำจืด เพื่อส่งให้กับผู้ใช้น้ำประปาในพื้นที่ตำบลกะรน ยังมีไม่เพียงพอ ทำให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ต้องจัดหาน้ำมาใช้ในสถานประกอบการเอง โดยเฉพาะในช่วงหน้าแล้งที่จะต้องสั่งน้ำเป็นรถมาส่ง เพื่อใช้สำหรับอุปโภค ซึ่งเฉลี่ยในแต่ละปีผู้ประกอบการในพื้นที่ตำบลกะรนต้องเสียงบประมาณในการจัดซื้อน้ำสูงถึง 30-40ล้านบาท

นายสมบัติกล่าวว่าต่อไป สำหรับการแก้ไขปัญหานั้นอยากให้ระบบประปาเข้าไปถึงพื้นที่ ส่วนการแก้ไขปัญหาของภาครัฐโดยการสร้างอ่างเก็บน้ำคลองกระทะ เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำอุปโภคบริโภคในพื้นที่ฉลอง กะรน ราไวย์ นั้นอยากให้ดูถึงความสามารถของการรองรับการใช้น้ำว่าจะสามารถใช้ได้ถึงกี่ปี เพื่อที่จะได้มีการเตรียมความพร้อมในการแก้ไขปัญหาหลังจากนั้นต่อไป

นายสมบัติยังได้กล่าวต่อไปถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวของพื้นที่หาดกะตะ-กะรน ว่า ขณะนี้อัตราการเข้าพักอยู่ที่ประมาณ 60-70% ซึ่งถือว่าเป็นอัตราการเข้าพักที่ดีกว่าพื้นที่อื่น โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครองครัว และเป็นตลาดจากยุโรป

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215