แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ผวจ.ภูเก็ตเปิดตู้ปณ 101 รับเรื่องร้องเรียน ปชช.-ดูปัญหายาเสพติด ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดตู้ปณ 101 รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน พร้อมกำชับผู้เกี่ยวข้องดูแลปัญหายาเสพติดโดยเตรียมเรียกประชุม 5 ฝ่าย สร้างรั้วป้องกัน

นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวในการประชุมคณะกรรมการฝ่ายความมั่นคงจังหวัดภูเก็ตประจำเดือนมีนาคมว่า เพื่อรับทราบปัญหาต่างๆของประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ตนจะเปิดตู้ ปณ 101 ขึ้นเพื่อรับเรื่องราวร้องเรียนจากประชาชน ที่มีข้อมูลการกระทำผิด ปัญหายาเสพติด ปัญหาการบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติและป่าไม้ และการทำผิดกฏหมายอื่นๆ เพื่อให้ประชาชนได้มีช่องทางในการแจ้งเบาะแส

ในสมัยเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และสิงห์บุรี ได้ทำและประสบผลสำเร็จมาแล้ว โดยปัญหายาเสพติดสามารถส่งข้อมูลให้ ปปส.สืบสวนจับกุมได้หลายคดี เช่นเดียวกับปัญหาลักลอบตัดไม้ทำลายป่าสามารถดักจับผู้ทำผิดได้ทั้งหมด

นายวิชัยยังได้กล่าวต่อไปถึงปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่น่าเป็นห่วง ซึ่งปัจจุบันพบว่ายาเสพติดได้กลับมาแพร่ระบาดอีก ซึ่ง ได้กำชับให้ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตดูแลปัญหานี้อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะให้เฝ้าจับตาผู้ที่มีพฤติกรรมเคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และปัจจุบันยังพบพฤติกรรมดังกล่าวอยู่ ให้ทำสำนวนให้รัดกุมเพื่อให้มีการดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

สำหรับการแก้ไขปัญหายาเสพติดนี้ เตรียมจะเรียกประชุมฝ่ายเกี่ยวข้องที่เรียกว่า 5 รั้วป้องกัน ซึ่งประกอบด้วย รั้วทางด้านสังคม รั้วแนวชายแดน รั้วด้านครอบครัว รั้วโรงเรียน เพื่อได้มาร่วมบูรณาการป้องกันปัญหายาเสพติดให้ลดลง โดยให้ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือและทำหน้าที่แก้ไขปัญหาให้ดีที่สุด

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215