แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, แบงก์รวงข้าวมอบร่มชายหาด 3,000 คันให้เทศบาลกะรน ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ธนาคารกสิกรไทยมอบร่มชายหาด 3,000 คัน พร้อมเต็นท์ 100 หลัง และเงินสดอีก 200,000 บาท ให้แก่เทศบาลกะรนมอบต่อให้ผู้ประกอบการชายหาด เพื่อจัดระเบียบหาดให้สวยงาม

วันนี้ ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายวศิน วณิชย์วรนันต์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบรรษัทธุรกิจ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ส่งมอบร่มชายหาด จำนวน 3,000 คัน และเต้นท์ชายหาดจำนวน 100 หลัง พร้อมด้วยเงินสด 200,000 บาท ให้กับเทศบาลเมืองกะรน โดยมีนายทวี ทองแช่ม นายเทศมนตรีตำบลกะรน นายสมบัติ อติเศรษฐ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมหาดกะตะ-กะรน ตัวแทนสมาชิกกลุ่มร่ม-เก้าอี้ผ้าใบและหมอนวดชายหาดเป็นผู้รับมอบ

นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีเมืองกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ในพื้นที่ตำบลกะรน มีชายหาด ประกอบด้วย หาดกะรนมีความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร หาดกะตะใหญ่มีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร และหาดกะตะน้อย มีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการประชุมร่วมกับกลุ่มของผู้ประกอบการต่างๆ ที่ประกอบอาชีพอยู่บริเวณชายหาด ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มร่ม-เก้าอี้ผ้าใบซึ่งมีสมาชิกจำนวนประมาณ 100 คน หมอนวดชายหาด มีสมาชิกจำนวนประมาณ 170 คน และกลุ่มอาชีพอื่นๆ ในการกำหนดระเบียบการประกอบการ เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยและประโยชน์ในการประกอบอาชีพได้อย่างยั่งยืน

โดยบริเวณชายหาดกะรนและกะตะนั้นจะอนุญาตให้ผู้ประกอบการวางร่มและเตียงได้แค่สองแถวเท่านั้นเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและเหลือชายหาดให้มากที่สุด

ร่มชายหาดจำนวน 3,000 คัน และเต็นท์ชายหาด จำนวน 100 หลัง ที่ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารกสิกรไทย นำไปติดตั้งบริเวณหาดกะตะน้อยและหาดกะตะใหญ่ เพื่อให้สมาชิกกลุ่มหมอนวดชายหาด กลุ่มร่ม-เก้าอี้ผ้าใบ ได้ใช้ประโยชน์ในการประกอบอาชีพ บรรเทาความเดือดร้อน ทดแทนร่มและเต็นท์ชายหาดชุดเดิมที่ชำรุด และเสื่อมสภาพลงตามเวลา ส่วนของเงินที่ได้รับการสนับสนุนในคราวเดียวกันจำนวน 200,000 บาท จะได้นำไปใช้ในการจัดกิจกรรมเพื่อสาธารณะประโยชน์ในเขตเทศบาลตำบลกะรนต่อไป

ขณะที่นายวศิน วณิชย์วรนันต์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบรรษัทธุรกิจ ธนาคารกสิกรไทยว่า โครงการดังกล่าวเป็นหนึ่งในกิจกรรมช่วยเหลือสังคมของทางธนาคาร เพื่อร่วมกับคนในพื้นที่ในการพัฒนาเศรษฐกิจและธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการสัมมนาให้ความรู้ทางวิชาการด้านการเงินการลงทุน หรือมหกรรมการเงิน

นายวศินยังกล่าวถึงแนวโน้มของภาวะเศรษฐกิจว่า “คงต้องมองภาพรวมของภาวะเศรษฐกิจโลกซึ่งปัจจุบันอยู่ในภาวะชะลอตัว ส่งผลให้ภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศชะลอตัวตามไปด้วย นอกจากนี้เรายังมีปัญหาการเมืองในประเทศด้วย ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาลดลง โดยภูเก็ตถือแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ ดังนั้นจึงเชื่อว่าแม้จะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจดังกล่าว แต่จะสามารถฟื้นตัวได้ก่อนจังหวัดอื่นๆ”

นายวศินกล่าวถึงระยะเวลาการฟื้นตัวของเศรษฐกิจว่า หากพิจารณาในภาพใหญ่ของประเทศ ซึ่งได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลกและหนักกว่าที่คาดคิด ดังนั้น ในช่วงไตรมาสที่ 1-3 ของปีก็ยังคงมีการชะลอตัวอยู่ โดยยังมีการฟื้นตัวไม่มากนัก แต่จะให้เห็นผลชัดจนก็น่าจะเป็นในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2553 โดยธุรกิจที่มีการฟื้นตัวในลำดับต้นๆ ได้แก่ ภาคการท่องเที่ยวและการเกษตร

ส่วนของภาคอสังหาริมทรัพย์ก็มีการชะลอตัวเช่นกัน ทั้งในแง่การลงทุนใหม่และกำลังซื้อ รวมถึงทำเลที่ตั้ง ส่วนของการปล่อยสินเชื่อสามารถที่จะมองได้ 2 แง่ทั้งในส่วนของผู้ประกอบการและสถาบันการเงิน เนื่องจากเคยประสบวิกฤตเศรษฐกิจเมื่อปี 2540 จึงมีการเพิ่มความระมัดระวังในการลงทุนหรือการปล่อยสินเชื่อมากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังมีการให้ความรู้กับผู้ประกอบการเกี่ยวกับการเตรียมตัวสำหรับรับมือกับเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นหรือการเข้าไปเป็นผู้ให้คำแนะนำกับนักลงทุนมากขึ้น 

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215