แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ตร.ภูเก็ตจับผู้ต้องหาพร้อมยึดของกลางยาบ้า 8 พันเม็ด ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ตร.ภูเก็ตจับผู้ต้องหาพร้อมยึดของกลางยาบ้า 8 พันเม็ด

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ตำรวจ นปส.ภูเก็ตจับผู้ต้องหาค้ายาบ้ายึดของกลาง 8,000 เม็ด ระบุ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตยังมีผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่อีกหลายราย เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการกวาดล้างจับกุม

วันที่ 26 มี.ค. ที่ห้องประชุมหน่วยปฏิบัติการพิเศษสถานีตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.อภิรักษ์ หงษ์ทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 3 ราย ซึ่งประกอบด้วย นายสมหมาย ตรังกะสการ ชาวจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ตที่ 121/2552 ซึ่งจับกุมได้ภายหลังได้รับแจ้งจากสายลับว่าผู้ต้องหารายดังกล่าวหลบหนีเข้าพักอาศัยอยู่ในแมนชั่นแห่งหนึ่งถนนเทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมือง จงภูเก็ต เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบและพบผู้ต้องหาตามที่ได้รับแจ้ง จึงได้ทำการจับกุม

หลังจากนั้น ได้มีการติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากผู้ต้องหาอีก 1 ราย คือ นายสมหมาย คะนึงการ ชาวจังหวัดภูเก็ต โดยติดต่อส่งมอบยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด กันที่บริเวณทางเข้าสวนผักของนายสมหมาย ริมถนนสายป่าคลอก-การเมืองใหม่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังจากถึงเวลานัดหมายนายสมหมาย ได้เดินทางมายังจุดนัดพบเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมและตรวจค้นที่รถพบยาบ้าจำนวน 2,000เม็ดอยู่ในตะกร้ารถจักรยานยนต์ จากการสอบทราบทราบว่ายังมียาบ้าอีก 6,000 เม็ด ฝังดินไว้ที่บริเวณป่าละเมาะริมสวนผัก เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจยึดได้ของกลางตามที่ได้รับแจ้ง รวมยาบ้าที่จับกุมได้ในครั้งนี้จำนวน 8,000 เมตร พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง จยย.จำนวน 1 คัน

พล.ต.ต.อภิรักษ์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากผู้ต้องหาทั้ง 2 รายที่จับกุมแล้ว ในช่วงเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ตที่ 282/2551 ได้อีก 1 ราย คือ นายประภาส ตะแหยง ชาวจังหวัดภูเก็ต ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยจับกุมได้ที่บังกะโลไม่มีชื่อในพื้นที่จังหวัดพังงา พร้อมยึดทรัพย์สิน 1 รายการคือรถยนต์กระบะ ป้ายทะเบียน บต 6835

พล.ต.ต.อภิรักษ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับในส่วนของนายประภาสนั้น เป็นผู้ที่มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่ออยู่ในบัญชีผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งในส่วนของผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ๆของจังหวัดภูเก็ตโดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอถลางนั้นมีอยู่จำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการกวาดล้างอย่างจริงจัง

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215