แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, สงกรานต์ภูเก็ตยอดจองห้องพักมีเข้ามาเพียบ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - สงกรานต์ภูเก็ตนักท่องเที่ยวต่างชาติ-ไทยเข้าเพียบยอดจองพุ่ง 70-90% เหตุตรงช่วงอีสเตอร์-ผลโรดโชว์ในประเทศ เชื่อรายได้สะพัดจำนวนมาก ขณะที่มาตรการห้ามจำหน่ายสุราของรัฐบาลในช่วงสงกรานต์ภาคเอกชนภูเก็ตมีความเห็นต่างๆระบุให้ใช้กฎหมายที่มีอยู่เข้มงวดขึ้น

นายสมบูรณ์ จิรายุส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการจองห้องพังในช่วงเทศกาลส่งกรานต์ของจังหวัดภูเก็ตว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดภูเก็ตในปีนี้ตรงกับช่วงอีสเตอร์ของต่างประเทศทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศโดยเฉพาะยุโรปออกเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศต่างๆ มากขึ้น ซึ่งดูจากยอดจองห้องพักล่วงหน้าช่วงเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดภูเก็ตพบว่าปีนี้มีอัตราการจองห้องพักเข้ามาแล้วเฉลี่ยประมาณ 70-90% ซึ่งบางโรงแรมมีอัตราการจองห้องพักเข้ามามากกว่านั้น เชื่อว่าเมื่อถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์จริงอัตราการเข้าพักในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตจะมีจำนวนมากขึ้นกว่านี้แน่นอน

อย่างไรก็ตาม อัตราการจองห้องพักในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ของจังหวัดภูเก็ตดีกว่าในช่วงปกติมาก โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ในขณะที่นักท่องเที่ยวคนไทยก็เดินทางเข้ามาบ้างเนื่องจากที่ผ่านมาทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องได้จัดกิจกรรมโรดโชว์ที่กรุงเทพฯเพื่อนำเสนอขายสินค้าท่องเที่ยวในช่วงภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ

อย่างไรก็ตาม จากอัตราการจองห้องพักที่มีเข้ามามากในช่วงดังกล่าวเชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับจังหวัดภูเก็ตจำนวนมากเช่นกัน

ขณะที่ นายภูริต มาศวงศา อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงมาตรการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า มาตรการการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้นเดิมก็มีกฎหมายบังคับใช้อยู่แล้ว เพียงแต่บังคับใช้กฎหมายให้เข้มงวดและเป็นรูปธรรมมากขึ้นก็น่าจะมีผลในเรื่องของการลดอุบัติเหตุจากการดื่มสุราไปได้ส่วนหนึ่ง เพราะกฎหมายที่ออกมามนั้นมีข้อห้ามต่างๆ อยู่แล้ว ไม่จำเป็นที่จะต้องออกมาตรการอะไรมาบังคับใช้

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215