แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ทัพเรือภาค 3 เสริมสร้างกรอบยุทธศาสตร์ความมั่นคงชายแดน ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ทัพเรือภาค 3 เสริมสร้างกรอบยุทธศาสตร์ความมั่นคงชายแดนในชายฝั่งทะเลอันดามัน โดยขยายจัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสาร และสร้างอาชีพแก่ชุมชนชายฝั่งทะเล

วันนี้ ที่โรงแรมคาทีน่า อ.เมือง จ.ภูเก็ต พลเรือโท ณรงค์ เทศวิศาล

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ในฐานะประธานกรรมการคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ในเขตทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธานประชุมหน่วยงานความมั่นคงในระดับพื้นที่ เขตความมั่นคงทัพเรือภาคที่ 3 ใน 6 จังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน จ.ภูเก็ต, จ.พังงา, จ.กระบี่, จ.ตรัง, จ.ระนอง และ จ.สตูล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับทราบนโยบายในการปฏิบัติงานรวมทั้งแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น และให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับทราบ แผนกรอบเวลาการดำเนินการตามแผนพัฒนาเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงในระดับพื้นที่ในเขตทัพเรือภาคที่ 3 พ.ศ.2550-2554 ในพื้นที่ฝั่งอันดามันทั้ง 6 จังหวัด ชายฝั่งทะเลอันดามัน (กรอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการจังหวัด)

สำหรับกรอบนโยบายการดำเนินงานตามแผนพัฒนาเสริมสร้างความมั่นคงในปี 2550-2554 ซึ่งในส่วนแผนการดำเนินงานในปี 2552 ได้ยึดกรอบแผนแม่บทการเสริมสร้างความมั่นคงชายฝั่งทะเล โดยสานต่อการดำเนินงานในปี 2551 มีจำนวน 11 กิจกรรมพร้อมกับบูรณาการร่วมกับ 6 จังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน โดยนำปัญหาและอุปสรรคมาปรับปรุงเพื่อให้แผนเสริมสร้างความมั่นคงชายแดนมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ส่วนผลการดำเนินงานในปี 2551 ที่ผ่านมา ประกอบด้วยการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสารที่จังหวัดระนองเพิ่มอีก 1 ซึ่งขณะนี้มีทั้งหมด 6 ศูนย์ ขณะที่การพัฒนาอาชีพและสร้างรายได้แก่ประชาชนชุมชนชายฝั่งทะเลตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงนั้นได้ได้มีการอบรมจำนวน 8 ครั้ง อาทิ การสร้างอาชีพทำอาหาร ช่างเชื่อม ทำน้ำยาล้างจาน ช่างคัดผมและธนาคารปู

การพัฒนาความสัมพันธ์ชุมชนชายฝั่งทะเลให้เข้มแข็ง ยอมรับในความหลากหลายและพร้อมเผชิญภัยทุกรูปแบบ คัดเลือกสมาชิกเครือข่ายมวลชนความมั่นคงในทะเลมีเป้าหมายให้เป็นอาสาสมัครไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลซึ่งดำเนินการไปแล้ว 6 รุ่น การฝึกกำลังประชาชนเพื่อปลูกจิตสำนึกด้านการข่าวตามเกาะต่างๆ ที่ตั้งตามชายแดน

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215