แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ตจัดนัดพบแรงงานนศ.จบใหม่-ผู้ว่างงานร่วมเพียบมีตำแหน่งงาน3,600ตำแหน่ง ( ข่าวภูเก็ต )

ภูเก็ตจัดงานวันนัดพบแรงงาน “สร้างงาน สร้างรายได้ สู้ภัยเศรษฐกิจ” หวังส่งเสริมการมีงานทำให้กับนักศึกษาจมใหม่ ผู้ว่างงาน และผู้ที่ต้องการเปลี่ยนงาน โดยมีตำแหน่งงานว่างนำเสนอมากว่า 3,600 อัตรา ขณะที่การเลิกจ้างงานในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีสถานประกอบการเลิกจ้างงานแล้ว 19 แห่ง
 
ที่ลานชั้นล่างตึกวิเทศศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต นายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานวันนัดพบแรงงานจังหวัดภูเก็ต ปี 2552 “สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สู้ภัยเศรษฐกิจ”
 
 สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับมหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการมีงานทำและเพิ่มพูนรายได้ให้แก่ประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาการว่างงาน ปัญหาการเลิกจ้างจากวิกฤติเศรษฐกิจ ตลอดจนเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ และผู้หางานทำ และผู้ที่ต้องการหางานทำใหม่ ได้สมัครงานกับนายจ้างโดยตรง และนายจ้างมีโอกาสเลือกผู้สมัครงานที่มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการ
 
 การจัดงานวันนัดพบแรงงานในครั้งนี้มีตำแหน่งงานว่างจำนวน 3,364 อัตรา และมีผู้ประกอบการมาตั้งคูหามารับสมัครงานเองจำนวน 50 ราย และไม่ได้มารับสมัครเองจำนวน 50 ราย โดยมีนักศึกษาจบใหม่ ผู้ว่างงาน และผู้ต้องการหางานใหม่เข้าร่วมสมัครงานจำนวนมาก
 
 สำหรับการจัดงานในครั้งนี้นอกจากการรับสมัครงานแล้ว ยังมีกิจกรรมต่างๆ เพื่อเสริมสร้างอาชีพให้กับผู้ว่างานอีกด้วย เช่น การแนะแนวอาชีพ การฝึกและสาธิตการประกอบอาชีพอิสระ การจัดนิทรรศการด้านอาชีพและการให้คำปรึกษาด้านการลงทุน เพื่อเป็นเจ้าของธุรกิจแบบครบวงจร ตลอดจนนักเรียน/นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสรับรู้ข้อมูลข่าวสารตลาดแรงงาน ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้ว่างงาน นักเรียน/นักศึกษาที่จะจบการศึกษาและประชาชนทั่วไป ที่ประสบปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจปัจจุบันได้ใช้เป็นแนวทางในการเลือกงานหรืออาชีพให้ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน เป็นการลดปัญหาการว่างงานได้โดยตรงทั้งในปัจจุบันและอนาคต
 
 ส่วนสถานการณ์การเลิกจ้างงานของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งรวบรวมโดยสำนักงานแรงงานจังหวัดภูเก็ต นับตั้งแต่ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจจนถึงปัจจุบันมีสถานประกอบกิจการเลิกจ้างแล้ว จำนวน 19 แห่ง มีพนักงานถูกเลิกจ้าง จำนวน 212 คน ในกิจการต่างๆ เช่น ประมงทูน่า ร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจให้เช่ารถ จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ตัดเย็บเสื้อผ้า เป็นต้น ส่วนใหญ่ได้กลับเข้าทำงานในสถานประกอบการอื่นเกือบหมดแล้ว
 
 ทั้งนี้ข้อมูลสำนักงานประกันสังคม ในเดือนมกราคม 2552 มีสถานประกอบการที่เข้าระบบ จำนวน 8,199 แห่ง ลูกจ้างจำนวน 124,932 คน ซึ่งจำนวนสถานประกอบการและลูกจ้างได้เพิ่มขึ้นทุกเดือน เมื่อเทียบกับปี 2551 การเข้าออกจากงานโดยดูจากระบบประกันสังคมในเดือนกุมภาพันธ์ 2552 มีการออกจากงานจำนวน 4,443 คน มีการเข้างาน 6,575 คน โดยเป็นลูกจ้างเดิมที่ออกจากงานกลับเข้าทำงานใหม่ 4,381 คน และเป็นลูกจ้างเข้าสู่ตลาดแรงงานใหม่ถึง 2,194 คน
 
 การขึ้นทะเบียนประกันการว่างงานตั้งแต่เดือนตุลาคม 2551 ถึง กุมภาพันธ์ 2552 จำนวน 2,152 คน ลาออกเอง 1,613 คน เลิกจ้าง 539 คน (ทุกกรณี) ได้งานทำแล้ว 268 คน เมื่อดูตัวเลขทั้งจากสำนักงานประกันสังคม การประกันการว่างงาน เป็นตัวเลขที่อยู่ในเกณฑ์ปกติของจังหวัดภูเก็ตที่อยู่ในระดับนี้มาตลอด

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215