แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, รมช.ศึกษาระบุภูเก็ตพร้อมจัดประชุม รมต.ศึกษาอาเซียน 100% ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : รมช.ศึกษาระบุภูเก็ตพร้อมจัดประชุม รมต.ศึกษาอาเซียน 100%

รมช.ศึกษาติดตามความพร้อมประชุมสภารัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครั้งที่ 44 และการประชุมรัฐมนตรีศึกษาอาเซียนครั้งที่ 4 ระบุภูเก็ตพร้อมเป็นสถานที่จัดประชุม 100% แล้ว
 
นางสาวนริศรา ชวาลตันพิพัทธ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะ ร่วมประชุมกับนายวิไชย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดประชุมสภารัฐมนตรีศึกษา แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครั้งที่ 44 และการประชุมรัฐมนตรีศึกษาอาเซียน ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 5-8 เมษายน 2552 ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ ลากูน่า จังหวัดภูเก็ต ทั้งเรื่องของสถานที่การจัดประชุม การจัดนิทรรศการ การอำนวยความสะดวก การต้อนรับรัฐมนตรีที่เข้าร่วมประชุมรวมทั้งผู้ติดตาม และภริยารัฐมนตรี การจัดเตรียมแหล่งท่องเที่ยวและของที่ระลึกเพื่อต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม และ เรื่องของการรักษาความปลอดภัย
 
 ในเรื่องของการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมความพร้อมและจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยจากเข้มงวด ทั้งทางบกและทางทะเลเนื่องจากสถานที่จัดประชุมอยู่ใกล้กับทะเล
 
 อย่างไรก็ตาม นางสาวนริศรา ชวาลตันพิทักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวภายหลังการประชุม ว่า จากการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในครั้งนี้ทำให้ทราบว่าการเตรียมความพร้อมในการจัดประชุมสภารัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครั้งที่ 44 และการประชุมรัฐมนตรีศึกษาอาเซียน ครั้งที่ 4 ที่จังหวัดภูเก็ต พบว่าขณะนี้การเตรียมการต่างๆมีความพร้อมแล้ว 100%
 
 ที่ผ่านมาจังหวัดภูเก็ตได้รับการคัดเลือกให้เป็นสถานที่ประชุมใหญ่ๆเกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว และการที่เลือกภูเก็ตเป็นสถานที่จัดประชุม เนื่องจากทางรัฐบาลต้องการที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้กลับคืนสู่สภาพเดิม หลังจากมีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นและส่งผลให้การท่องเที่ยวชะลอตัว
 
 อย่างไรก็ตาม สำหรับการเตรียมความพร้อมโดยเฉพาะเรื่องของการรักษาความปลอดภัย เรื่องของการเตรียมการต้อนรับ การจัดหาของที่ระลึก และการจัดเตรียมแหล่งท่องเที่ยวเพื่อรองรับผู้เข้าร่วมประชุม จนถึงขณะนี้ไม่มีความเป็นห่วง ในเรื่องอะไรแล้วในส่วนของการเตรียมความพร้อม
 
 ส่วนเรื่องของการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจะเน้นทั้งอันดามันโดยใช้ภูเก็ตเป็นศูนย์กลางโดยจะเน้นในเรื่องของวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดจุดสถานที่ที่จะให้ผู้เข้าร่วมประชุมเดินทางไป เนื่องจากจะต้องดูในเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลัก
 
 ส่วนเรื่องของแหล่งวัฒนธรรม ถือว่าภูเก็ตและอันดามันมีความหลากหลายจะต้องนำมาประมวลเพื่อให้เป็นวัฒนธรรมเด่นของภูเก็ตและอันดามัน รวมทั้งความเป็นประเทศไทยที่จะนำเสนอต่อผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้
 
 นางสาวนริศรา กล่าวต่อไปว่า เวทีการประชุมผู้นำด้านการศึกษาครั้งนี้ จะสะท้อนความมุ่งมั่นและศักยภาพของประเทศไทย ที่พร้อมเป็นศูนย์กลางและเป็นผู้นำขับเคลื่อนกลไกความร่วมมือทางด้านศึกษาในภูมิภาคด้วยการผนึกความร่วมมือกับองค์การซีมีโอและอาเซียน ซึ่งมีเครือข่ายทรัพยากรมนุษย์และวิชาการที่มีคุณค่า และถือว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้แสดงศักยภาพในการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระหว่างประเทศ

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215