แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ตจัดงานไม้ดอกไม้ประดับ โชว์ของดี ?สับปะรดเมืองภูเก็ต? ( ข่าวภูเก็ต )

เกษตรจังหวัดภูเก็ตสนองนโยบายรัฐบาลเนรมิตงานถนนไม้ดอกไม้ประดับ 3-5 เม.ย.นี้ โชว์ของดีสับปะรดเมืองภูเก็ต
 
 นายสมชาย เฮงวัชรไพบูลย์ เกษตรจังหวัดภูเก็ต แถลงข่าวโครงการถนนไม้ดอกไม้ประดับพืชเศรษฐกิจและวิสาหกิจชุมชนว่า การจัดงานโครงการถนนไม้ดอกไม้ประดับพืชเศรษฐกิจและวิสาหกิจชุมชนในครั้งนี้เป็นการกระตุ้นให้พืชเศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัดภูเก็ตมีการขยายตัวมากขึ้นเนื่องจากไม้ดอกไม้ประดับเป็นพืชที่ได้รับความนิยมในตลาดเป็นอย่างมาก สามารถที่จะสร้างรายได้ให้แก่ผู้ผลิตในอัตราสูง โดยที่สับปะรดจังหวัดภูเก็ตเป็นพืชเศรษฐกิจและเป็นพืชของดีจังหวัดภูเก็ตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว “หวาน หอม กรอบ” ถือว่าเป็นสับปะรดที่อร่อยที่สุด
 
 สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การออกร้านจำหน่ายผลผลิตและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรจากผู้ผลิตโดยตรง ประกอบด้วย ไม้ดอกไม้ประดับ พืชผักปลอดภัยจากสารพิษ ไข่ เนื้อสัตว์ อาหารทะเลปลอดภัยและได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์และกิจกรรมของกลุ่มรัฐวิสาหกิจชุมชนภูเก็ต นอกจากนี้ยังมีการบริการด้านวิชาการเกษตร โดยสำนักงานเกษตรจังหวัดภูเก็ตเป็นศูนย์กลาง มีการเชื่อมโยงเครือข่ายความรู้จากสถาบันการศึกษา การประกวดผลผลิตทางการเกษตร การเปิดคลินิกการเกษตรให้คำปรึกษาด้านการเกษตรอย่างครบวงจร
 
 การจัดงานจะเริ่มครั้งแรกในวันที่ 3-5 เมษายน 2552 บริเวณถนนนริศร หน้าสำนักงานเกษตรจังหวัด อยู่ใกล้กับจวนผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งจะมีขึ้นทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ สัปดาห์แรกของเดือน

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215