แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ?อัญชลี? ยันไม่เกี่ยวข้องโยกย้ายผู้ว่าฯภูเก็ต ( ข่าวภูเก็ต )

“อัญชลี วานิช เทพบุตร” รองเลขานายกรัฐมนตรี แจงไม่เกี่ยวข้องกับการโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เผย เท่าที่ทราบเป็นความประสงค์ของผู้ว่าฯเองที่ต้องการไปอยู่ในพื้นที่ที่ทำงานส่งเสริมด้านการเกษตรที่ถนัดมากกว่างานด้านการท่องเที่ยว
 
 นางอัญชลี วานิช เทพบุตร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ว่า ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการโยกย้ายผู้ว่าฯเลย เพราะการตัดสินใจโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 10 มีนาคม ตามการเสนอของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นแกนนำในพรรคภูมิใจไทย
 
“คงไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลได้” นางอัญชลี กล่าว
 
 อย่างไรก็ตาม นางอัญชลี กล่าวว่า ได้รับทราบข่าวจากข้าราชการในศาลากลางจังหวัดภูเก็ตว่า นายปรีชา เรืองจันทร์ ขณะที่เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ทำหนังสือไปถึงกระทรวงมหาดไทย ขอโยกย้ายตัวเองไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ โดยให้เหตุผลว่าต้องการไปทำงานในพื้นที่ที่มีความถนัด โดยเฉพาะในด้านการเกษตร มากกว่าดูแลด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต
 
 สำหรับ นายวิชัย ไพรสงบ ซึ่งมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดแทนนายปรีชา นั้น นางอัญชลี กล่าวว่า ไม่เคยรู้จักมาก่อน และขณะที่ดำรงตำแหน่งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ก็ไม่เคยทำงานร่วมกันกับนายวิชัยเลย และเพิ่งมารู้จากสื่อมวลชนว่า นายวิชัย เคยเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพังงามาก่อน
 
 ทั้งนี้ นายวิชัย ไพรสงบ เคยเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา มาปีกว่าและถูก พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ขณะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในรัฐบาล นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ โยกย้ายข้ามภาคไปเป็นผู้ว่าฯสิงห์บุรี เมื่อปลายปี 2551 เช่นเดียวกับ นายปรีชา เรืองจันทร์ ที่ขณะดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าฯพิจิตร ก็ถูกโยกย้ายมาเป็นผู้ว่าฯภูเก็ต ซึ่งการโยกย้ายในครั้งนั้นสื่อมวลชนได้วิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการโยกย้ายเพื่อวางฐานทางการเมืองของรัฐบาลในขณะนั้นมาแล้ว

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215