แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ชาวบ้านกมลาภูเก็ตยังคงปิดถนนต่อหลังเจรจาไม่เป็นผล รองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่เจรจาอีก - ถนนกมลาป่าตองยังสัญจรไม่ได้ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ชาวบ้านกมลาภูเก็ตยังคงปิดถนนประท้วงตำรวจเรียกร้องนำตัวผู้ต้องหาให้ผู้เสียหายชี้ตัวที่ สภ.กมลา ขณะที่รองผู้ว่าฯภูเก็ตลงพื้นที่ร่วมเจราหาแนวทางแก้ไขปัญหา หลังเส้นทางกมลา-ป่าตองสัญจรไม่ได้

สำหรับความคืบหน้าการปิดถนนประท้วงของชาวบ้านในพื้นที่ ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกมลา นำตัวผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่า นายสมศักดิ์ ไม่สะเพร่า อายุ 28 ปี ชาวบ้านตำบลกมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยใช้มีดฟันได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเหตุเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา มาให้ผู้เสียหายชี้ตัว

ขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่กมลาจำนวนมากยังคงปิดถนนประท้วงหลังการเจรจากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้เส้นทางการจราจรผ่านกมลาไปยังป่าตองไม่สามารถใช้การได้ ซึ่งผู้ที่ต้องการจะเดินทางไปยังป่าตองจะต้องเลี่ยงถนนเส้นทางกมลาไปใช้เส้นทางอื่นแทน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าวันนี้ (18 มี.ค.) นายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชลิต ถิ่นธานี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายจุฑา ดุมลักษณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา ร่วมเจรจาเพื่อหาข้อยุติข้อเรียกร้องของชาวบ้านที่ชุมนุมปิดถนน โดยมีพ่อแม่ของผู้เสียหาย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้งผู้นำชุมชนร่วมเจรจา เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ต้องหาที่ก่อคดีในครั้งนี้มีด้วยกัน 4 คน ซึ่งเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมได้จำนวน 1 คน โดยขณะนี้ควบคุมตัวไว้ที่สถานีตำรวจภูธรในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

นายจุฑากล่าวว่า สำหรับข้อเรียกร้องของชาวบ้านที่ออกมาชุมนุมในครั้งนี้ต้องการให้เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาตัวจริง และนำตัวผู้ต้องหามาให้ผู้เสียหายชี้ตัวที่สถานีตำรวจกมลา แต่จากการเจรจาที่ผ่านมายังไม่สำเร็จและไม่เป็นไปตามที่ชาวบ้านเรียกร้องชาวบ้าน จึงยังไม่สลายตัว แต่อย่างไรก็ตามจะมีการเจรจาเพื่อหาข้อยุติกันต่อไป

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215