แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, สสจ.ภูเก็ตเผยมีผู้ป่วยจากการทำแท้งเถื่อนเข้ารักษาตัวใน รพ.เดือนละกว่า 10 ราย ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - นายแพทย์สาธารณสุขภูเก็ต เผยในแต่ละเดือนมีผู้ป่วยจากการทำแท้งเถื่อนเข้ารับการรักษามากกว่า 10 ราย ขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสแหล่งทำแท้งเถื่อนในพื้นที่เพื่อดำเนินการกวาดล้างจับกุม พร้อมแนะวัยรุ่นไม่ควรมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร

นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เมื่อเร็วๆนี้พบวัยรุ่นไตวายจากการทำแท้งเถื่อน 2 ราย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งสาเหตุของไตวายเฉียบพลันนั้นเกิดจากหลายสาเหตุด้วยกัน เช่นการฉีดสารชนิดหนึ่งเข้าไปในช่องคลอด ติดเชื้อในกระแสโลหิต และการเสียเลือด อย่างไรก็ตามจากการสอบถามข้อมูลของโรงพยาบาลทราบว่าในแต่ละเดือนจะมีผู้ป่วยที่ทำแท้งเถื่อนเข้ารับการรักษาพยาบาลมากกว่า 10 ราย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงมาก ซึ่งการทำแท้งเถื่อนนั้นเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ เพราะอาจจะทำให้ตกเลือด ติดเชื้อไตวาย และเสียชีวิตในที่สุด

ทั้งนี้ การป้องกันและแก้ไขปัญหาวัยรุ่นตั้งท้องโดยไม่ตั้งใจนั้นนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันรณรงค์กันอย่างเต็มที่และที่สำคัญได้มีการรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้กับกลุ่มวัยรุ่นไม่ควรมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร และปัจจุบันนี้พบว่ากลุ่มวัยรุ่นส่วนใหญ่จะอยู่กันเป็นคู่หรือหากมีเพศสัมพันธ์ก็จะต้องใช้ถุงยางอนามัยเพราะสามารถป้องกันเอดส์ และการตั้งครรภ์ได้ หรือควรใช้ยาเม็ดคุมกำเนิด

นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ยังได้กล่าวต่อว่า สำหรับสถานพยาบาล หรือคลินิกที่เปิดให้บริการทำแท้งเถื่อนนั้นหากประชาชนทราบเบาะแสให้แจ้งมายังสำนักงานสาธารณสุข หรือตนได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะถือว่าเป็นการทำความผิดอย่างร้ายแรง ซึ่งจะต้องมีการกวาดล้างจับกุมอย่างจริงจัง

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215