แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ต-พระนครศรีอยุธยาเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้า OTOP ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ภูเก็ต-พระนครศรีอยุธยาลงนามทำธุรกิจขายฝากสินค้า OTOP หวังเพิ่มช่องทางการจำหน่าย พร้อมร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยว

นายสมิทธ์ ปาลวัฒนวิไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายเพิ่มศักดิ์ สีทองสุรภณา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมเป็นประธานลงนามโครงการส่งเสริมการตลาดสินค้า OTOP เชื่อมโยงการท่องเที่ยว ซึ่งจัดขึ้นที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ตหลังใหม่ โดยมีเครือข่ายผู้ผลิตสินค้าทั้งของจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเข้าร่วมจำนวนมาก

นางน้ำผึ้ง ตุลยทิตย์ ประธานเครือข่ายสินค้า OTOP จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กำหนดให้สินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์เป็นยุทธศาสตร์สำคัญ โดยสนับสนุนแลชะส่งเสริมด้านการบริหารจัดการ การพัฒนาคุณภาพการผลิต และการตลาดเพื่อเป็นโอกาสและช่องทางในการเข้าถึงผู้บริโภคและกลุ่มเป้าหมายอย่างเป็นระบบ

ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ OTOP จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้มาตรฐานระดับ 4-5 ดาว จำนวน 55 ผลิตภัณฑ์ และในวันนี้ (18 มี.ค) จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจึงได้ร่วมกับจังหวัดภูเก็ตจัดกิจกรรม “อยุธยามหามงคล สู่ชุมชนนครภูเก็ต” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการตลาดให้กับผู้ประกอบการ OTOP รวมทั้งเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นครประวัติศาสตร์เมืองมรดกโลกให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป

ขณะที่ นายสมิทธ์ ปาลวัฒนวิไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือระหว่างจังหวัดภูเก็ตกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในการทำธุรกิจรับฝากขายฝากสินค้าOTOP ระหว่างเครือข่ายOTOP ทั้ง 2 จังหวัด ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับทั้ง 2 จังหวัด

อย่างไรก็ตาม การทำธุรกิจร่วมกันกู้สัญญาจะต้องมีความซื่อสัตย์ต่อกันสินค้าที่นำมาขายฝากต้องได้มาตรฐานสม่ำเสมอ และที่สำคัญจะต้องมีความจริงใจต่อกัน เมื่อรับสินค้ามาแล้วจะต้องประชาสัมพันธ์สินค้าให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภค

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215