แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ชาวบ้านกมลาภูเก็ตยอมเปิดถนนแล้วให้รถสัญจรแล้ว ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ชาวบ้านกมลาจังหวัดภูเก็ต ยอมเปิดถนนทุกจุดแล้วหลังปิดถนนประท้วงตำรวจ สภ.กมลา เรียกร้องนำตัวผู้ต้องหาให้ผู้เสียหายชี้ตัว

สำหรับความคืบหน้ากรณีที่ประชาชนชาวตำบลกมลา อำเภอกะทู้ จ.ภูเก็ต ชุมนุมปิดถนนเพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกมลา นำตัวผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่า นายสมศักดิ์ ไม่สะเพร่า อายุ 28 ปี ชาวบ้านตำบลกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต มาให้ผู้เสียหายชี้ตัว และย้ายร้อยเวรเจ้าของคดีออกนอกพื้นที่ เพราะไม่ให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย ซึ่งการชุมนุมของชาวบ้านเริ่มมาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาและต่อเนื่องจนถึงวันนี้ (19 มี.ค) เนื่องจากการเจรจาระหว่างชาวบ้านและตำรวจในพื้นที่ไม่เป็นไปตามข้อเรียกร้องของชาวบ้าน

และตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (19 มี.ค) นายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชลิต ถิ่นธานี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายจุฑา ดุมลักษณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา ได้เชิญแกนนำชุมชน มาร่วมเจรจาเพื่อหาข้อยุติข้อเรียกร้องของชาวบ้านที่ชุมนุมปิดถนนอยู่ โดยมีพ่อแม่ของผู้เสียหาย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำทางศาสนารวมทั้งผู้นำชุมชนร่วมเจรจา เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นชึ่ง แต่ตลอดช่วงเช้านั้นการเจราจาไม่เป็นผลสำเร็จ ชาวบ้านยังยืนยันให้นำตัวผู้ต้องหามาให้ผู้เสียหายชี้ตัวที่ สภ.กมลา เท่านั้น ซึ่งต้องเจราจากันหลายรอบ

สุดท้ายสามารถเจราจาตกลงกันได้ โดยสรุปว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา นำผู้ต้องหาฝากขังและดำเนินคดีที่ศาลจังหวัดภูเก็ตทันที และให้ผู้เสียหายพร้อมญาติและพยานไปชี้ตัวผู้ต้องหาที่ศาลจังหวัดภูเก็ตต่อหน้ารองผู้ว่าราชการจังหวัด อัยการ นายก อบต.กมลา ผู้นำชุมชน ผู้นำทางศาสนา และหลังจากนั้นผู้เสียหายและนายก อบต.กมลาได้ไปแจ้งกับประชาชนว่าได้ทำตามข้อเรียกร้องทุกข้อแล้ว และชาวบ้านได้มีการสลายการชุมนุมและเปิดถนนให้รถสัญจรไปมาได้เมื่อเวลา 16.30 น.วันนี้

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215