แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ภูเก็ตเร่งจ่ายเช็คช่วยชาติผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญกว่า 1 พันคน ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - คลังจังหวัดภูเก็ตเร่งจ่ายเช็คช่วยชาติแก่ผู้รับเบี้ยหวัด บำนาญกว่า 1 พันคนให้แล้วเสร็จมิถุนายนนี้
 
 นางสาวจารุณี จินานุกูลวงศ์ คลังจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชนและบุคลากรภาครัฐ ซึ่งมีรายได้หรือค่าจ้างต่ำกว่า 15,000 บาทต่อเดือน โดยการจัดสรรเงินเพิ่มพิเศษ เพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพให้รายละ 2,000 บาท ซึ่งจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในระยะสั้น รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศโดยผ่านการบริโภคของภาคครัวเรือน
 
 โดยมอบหมายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการส่งมอบเช็ค ได้แก่ สำนักงานประกันสังคมรับผิดชอบเป็นผู้ส่งมอบเช็คให้กับผู้มีสิทธิที่เป็นผู้ประกันตน รวมถึงให้หน่วยงานราชการในจังหวัดนั้นๆ ส่งมอบเช็คให้กับข้าราชการหรือลูกจ้างประจำที่มีรายได้ต่ำกว่า 15,000 บาทต่อเดือน และสำนักงานคลังจังหวัดเป็นผู้ส่งมอบเช็คให้แก่ผู้มีสิทธิรับเบี้ยหวัดหรือผู้รับบำนาญในส่วนภูมิภาค
 
 ในส่วนของสำนักงานคลังจังหวัดภูเก็ตจะดำเนินการจ่ายเช็คช่วยชาติให้ผู้รับเบี้ยหวัดหรือผู้รับบำนาญที่มีสิทธิรับเงินฯ โดยสามารถรับเช็คช่วยชาติได้ที่สำนักงานคลังจังหวัดภเก็ตได้ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2552 ถึงวันที่ 19 มิถุนายน 2552 โดยให้เตรียมหลักฐานการรับเช็ค ประกอบด้วยกรณีมารับเช็คด้วยตนเองให้นำบัตรประจำตัวประชาชนฉบับจริง พร้อมถ่ายสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและรับรองสำเนาถูกต้องมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่
 
 ส่วนผู้ที่ไม่สามารถมารับเช็คช่วยชาติได้ด้วยตนเอง สามารถมอบฉันทะให้บุคคลอื่นรับเช็คแทนได้ โดยจัดทำใบมอบฉันทะ (รับได้ที่สำนักงานคลังจังหวัดภูเก็ต หรือดาวน์โหลดได้ที่www.cgd.go.thหรือhttp://Klang.cdg.go.th/pkt) พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชนที่รับรองสำเนาถูกต้องของผู้มอบฉันทะและผู้รับมอบฉันทะ ทั้งนี้ผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับเช็คช่วยชาติได้ที่ www.cgd.go.th ในหัวข้อบำเหน็จ บำนาญ
 
 ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตมีผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ จำนวน 1,364 คน เป็นลำดับที่ 4 ของประเทศไทย รองจากกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และนครราชสีมา

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215