แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, นครภูเก็ตจัดงานเทศกาลอาหารอร่อยร่วมรณรงค์ลดโลกร้อน ?ลดละเลิกใช้โฟม? ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารเทศบาลนครภูเก็ตจัดงาน เทศกาลอาหารอร่อย นครภูเก็ตร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมรณรงค์ลด ละ เลิก ใช้โฟม ลดภาวะโลกร้อน จัดแข่งขันทำอาหารพื้นเมือง ต้มส้มภูเก็ต
       

       
นายจรัส แซ่ตัน ประธานชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวถึงการจัดงานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต ประจำปี 2552 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-28 มี.ค.2552 ณ บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง ว่า ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในระดับต้นๆของโลก โดยมีปัจจัยที่สำคัญ คือ สถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม โรงแรมที่พักที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในทุกๆ ด้าน รวมถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว และอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันก็คือความหลากหลาย ความอร่อยในรสชาติและความสะอาดของอาหาร
       
       
ซึ่งทางภาครัฐก็ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องอาหารตลอดมา โดยมีการจัดทำโครงการอาหารสะอาด รสชาติอร่อย (Clean Food Good Taste) และทางชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารเทศบาลนครภูเก็ต ก็ตระหนักและเข้าใจถึงความสำคัญในเรื่องดังกล่าวในทุกปี จึงได้มีการดำเนินกิจกรรมหลักที่สำคัญประจำปีของชมรม คือ การจัดงาน เทศกาลอาหารอร่อย นครภูเก็ตและก็เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน และสังคมมาโดยตลอดว่ากว่า 15 ปีของการก่อตั้งชมรมฯ การดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของชมรมนั้น ล้วนเป็นไปเพื่อประโยชน์แก่สังคม โดยรวมเสมอมา
       
       
สำหรับการจัดงาน เทศกาลอาหารอร่อย นครภูเก็ตนอกจากเพื่อการสนับสนุนนโยบายภาครัฐและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของภูเก็ตแล้ว ก็ยังเป็นการเปิดโอกาสให้สมาชิกชมรม และผู้ประกอบการค้าอาหาร ได้นำเสนอและจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่มแก่นักท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจทั่วไปที่แวะมาเยี่ยมชมและเที่ยวงานนี้ จะได้ลิ้มลองและสัมผัสความหลากหลายทั้งรูปแบบและรสชาติพร้อมความสะอาดของอาหารพื้นเมืองภูเก็ตและจากทั่วทุกภูมิภาคของไทย ที่ทางชมรมฯ ได้คัดสรรและรวบรวมไว้ภายในงานเดียวกัน และเพื่อสนับสนุนและรณรงค์กิจกรรมการลดภาวะโลกร้อน และการลดปริมาณขยะที่ย่อยสลายไม่ได้ การจัดงานในครั้งนี้จึงได้จัดกิจกรรม ลด ละ เลิกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากโฟมและพลาสติกด้วย
       
       
ส่วนรูปแบบของการจัดงาน เป็นการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม สินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ เต็มลานเวทีกลางสะพานหิน พร้อมด้วยโต๊ะและจำนวนที่นั่งกว่า 2,000 ที่นั่ง กิจกรรมความบันเทิงบนเวที ซึ่งประกอบด้วย การแสดงของนักเรียน และนักศึกษาจากสถาบันต่างๆ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสและสนับสนุนกิจกรรมและการแสดงออกของเยาวชน การ แสดงดนตรีจากสถานบันเทิงต่างๆ ในจังหวัด และพบกับศิลปินดังอื่นๆ พร้อมกับความบันเทิงหลากหลายตลอดการจัดงาน ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ สนใจเข้าเที่ยวชมงานไม่น้อยกว่า 2 แสนคน
       
       
ในขณะที่กิจกรรม ระหว่างงาน มีการแข่งขันทำอาหารพื้นเมือง ต้มส้มภูเก็ตการจำหน่ายอาหารทะเล อาหารพื้นที่ของภูเก็ต และของต่างจังหวัด การสาธิตการทำอาหารและขนมพื้นเมืองภูเก็ต กิจกรรมให้ความรู้ด้านสุขภาพอนามัย การแสดงของวงดนตรีนักเรียน นักศึกษาจากสถาบันการศึกษา และจากสถานบันเทิงต่างๆ ในภูเก็ต การแสดงของศิลปินดัง และการแสดงศิลปวัฒนธรรมของไทย

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215