แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, อบต.เชิงทะเลภูเก็ตหวั่นเก็บรายได้ไม่ตามเป้า-เหตุโรงแรมแจ้งปิดห้องพักปรับปรุงสูงถึง 30% ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - นายก อบต.เชิงทะเล ภูเก็ต หวั่นเก็บรายได้ไม่เป็นตามเป้าเหตุโรงแรมในพื้นที่ขอปิดปรับปรุงประมาณ 30% เชื่อเกิดจากภาวะเศรษฐกิจ
 
 นายมาโนช พันธุ์ฉลาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กล่าวถึงการจัดเก็บรายได้ในปี 2552 ว่า ได้ตั้งเป้าการจัดเก็บรายได้ไว้ที่ประมาณ 153 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มจากปีงบประมาณ 2551 ที่จัดเก็บได้ประมาณ 132 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงที่มีการประมาณรายรับนั้น มีความมั่นใจว่า เศรษฐกิจจะดี แต่ปรากฏว่า หลังจากนั้น ได้เกิดปัญหาภาวะเศรษฐกิจโลกตกต่ำ รวมถึงปัญหาความไม่สงบภายในประเทศ จึงมีความเป็นไปได้ว่าการจัดเก็บค่าธรรมเนียมจะไม่สามารถจัดเก็บรายได้ได้ตามที่มีการประมาณการไว้
 
 สาเหตุก็เนื่องจากรายได้ของ อบต.เชิงทะเล ส่วนใหญ่จะมาจากการจัดเก็บภาษีโรงเรือน ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่จะมาจากโรงแรม แต่ปรากฏว่า จากภาวะเศรษฐกิจโลก ส่งผลให้ขณะนี้มีโรงแรมในพื้นที่หลายแห่งได้มีการแจ้งปิดห้องพักเพื่อทำการปรับปรุงเข้ามายังอบต.แล้วประมาณ 30% จากจำนวนห้องพักที่มีอยู่ในพื้นที่จำนวนประมาณ 8,000 ห้อง เนื่องจากขณะนี้มีนักท่องเที่ยวยกเลิกการจองห้องพักเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวยุโรป ส่วนกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ยังเดินทางเข้ามานั้นส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มสแกนดินีเวีย”
 
 นายมาโนช ยังได้กล่าวว่า อบต.เชิงทะเลได้วางวิสัยทัศน์ในการพัฒนาไว้ว่า มุ่งพัฒนาสู่เมืองน่าอยู่ มีคุณภาพชีวิตที่ดี สถานที่น่าท่องเที่ยว เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและมีดุลยภาพ โดยจะมีการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม แหล่งท่องเที่ยว ส่งเสริมและพัฒนาการประกอบอาชีพของ ประชาชน, เสริมสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ส่งเสริมและสนับสนุนศาสนา ส่งเสริมและสนับสนุนการสาธารณสุข ส่งเสริมพัฒนาการศึกษา, ปรับปรุงและพัฒนาแหล่งน้ำอุปโภคบริโภค ระบบสาธารณูปโภคและสาธารณูปการให้ได้มาตรฐาน การวางผังเมือง และอื่นๆ

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215