แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, เพลิงเผาวอดกว่า 1 ล.ร้านอาหารไทย-ฝรั่งเศสกลางเมืองภูเก็ต ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต   เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารไทย-ฝรั่งเศส สยามอินดิโก้กลางเมืองภูเก็ตวอดนับล้านบาท เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เหตุเป็นวันปิดทำการ ไม่มีการทำอาหาร แต่ต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากกองวิทยาการเขต 44 ที่แน่ชัดอีกครั้ง
 
 
วันนี้ (15 มี.ค.) เมื่อเวลา 10.45 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่ร้านอาหารไทย-ฝรั่งเศส ชื่อ สยามอินดิโก้เลขที่ 8 ถ.พังงา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ให้นำรถดับเพลิงเดินทางไปช่วยเหลือ และตรวจสอบด้วย จึงรายงานให้ ร.ต.อ.เฉลียว ท้ายฮู ร้อยเวร สภ.เมืองภูเก็ต ทราบก่อนพร้อมด้วย พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และหน่วยดับเพลิง เทศบาลนครภูเก็ต กว่า 10 คัน เดินทางไประงับเพลิง
 
 
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 คูหา 2 ชั้น ตั้งอยู่ริมถนนใกล้กับธนาคารกสิกรไทย สาขาภูเก็ต มีกลุ่มควันลอยออกมาจากห้องคูหาแรกขึ้นปกคลุมบนท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่ด้านล่างเปิดเป็นร้านอาหาร ส่วนอีกคูหาเปิดให้เช่าทำเป็นร้านขายเสื้อผ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ต้องปิดถนนทั้งสาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับรถดับเพลิงในการลำเลียงน้ำ และฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังธนาคาร และบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ใกล้เคียง โดยใช้เวลาควบคุมเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบเบื้องต้นมีทรัพย์สินถูกเพลิงเผาผลาญไป ส่วนใหญ่เป็นเก้าอี้ และของใช้ภายในร้านอาหาร เบื้องต้นคาดว่า ต้นเพลิงน่าจะมาจากร้านอาหารไทย-ฝรั่งเศส เนื่องจากขณะเกิดเหตุเป็นวันปิดบริการ ไม่มีใครอยู่ภายในร้าน
 
 
ส่วนสาเหตุอาจเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร จนเป็นเหตุทำให้เพลิงลุกไหม้จากห้องครัว และลุกลามเข้ามาภายในร้าน ซึ่งอยู่ระหว่างการพิสูจน์ จากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการเขต 44 ภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป ส่วนความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 1 ล้านบาท

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215