แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ผู้ว่าฯ ภูเก็ตเปิดใจหลังมีคำสั่งโยกย้ายพ้นเกาะ ชี้ห่วงคนภูเก็ตมัวแต่หลงฝรั่งทำภูเก็ตล่มแน่ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ผู้ว่าฯ ภูเก็ต เปิดใจหลังมีคำสั่งโยกย้ายพ้นเกาะภูเก็ตไปเป็นพ่อเมืองพิษณุโลก ทั้งๆ ที่มานั่งเก้าอี้ได้เพียง 4 เดือนเศษ เผยเป็นเพราะผู้ใหญ่เห็นความเหมาะสม ไม่เกี่ยวกับการเมือง พร้อมฝากความเป็นห่วงให้คนภูเก็ต ชี้หากหลงฝรั่ง รับรองภูเก็ตล่มสลายแน่

นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังทราบคำสั่งโยกย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ทั้งๆ ที่เพิ่งมาดำรงดำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้เพียง 4 เดือนเศษว่า ตนอยู่ที่ภูเก็ตมีความสุข เป็นคนง่ายๆ สบายๆ ตอนแรกที่มาอยู่ที่นี่ไม่ได้คิดจะมาอยู่ ตนอยู่ที่ไหนก็ได้ในประเทศไทยนี้ เพราะตนเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ทั้งนี้ หากเป็นปลาตนเป็นปลาน้ำจืด มาอยู่น้ำทะเล ต้องทำการบ้านเยอะมาก แต่ตนก็พอใจ ไม่เคยเลือกไม่เคยปฏิเสธ ตอนแรกไม่ค่อยถูกใจที่จะมาออยู่ภูเก็ต เพราะรู้อยู่ว่าศักยภาพของตัวเองว่าเรามาจากดิน มาจากชาวนา รู้ว่าไม่น่าจะใช่ตัวเอง แต่เมื่อมาแล้วก็มาทำงานตั้งใจว่ามาทำงาน ผู้ว่าราชการจังหวัดเกินกว่า 90% อยากจะมาอยู่ภูเก็ต สำหรับตนตอนแรกไม่อยากมาอยู่แต่มาอยู่แล้วก็คิดว่าจะต้องทำงานตามสไตล์ของตน หากผู้ว่าฯที่มาอยู่ภูเก็ตแล้วกล้าๆกลัวๆ ไม่กล้าสู้ปัญหา ภูเก็ตต้องล่มสลายแน่นอน และที่สำคัญหากคนภูเก็ตหลงกระแสมัวแต่ไปกอดแต่ต่างชาติ ภูเก็ตจะล่มสลายไม่เหลืออะไรเช่นกัน

เมื่อต้องย้ายไปอยู่พิษณุโลก ตนก็ชอบเป็นถิ่นของตน ได้คืนถิ่น แต่ก็น่าเสียดายโอกาสที่ได้มาศึกษาจังหวัดภูเก็ตน้อยไป เพียง 4 เดือน 20 วัน ไม่เคยรู้เรื่องน้ำเค็มก็มาเรียนรู้ที่นี่ เสียดายที่ได้ศึกษาทำงานให้ชาวภูเก็ตน้อยไป

ส่วนเรื่องของการขอย้ายตัวเอง ตนไม่ได้ขอย้ายตัวเอง แต่การโยกย้ายในครั้งนี้คงจะเป็นเกี่ยวกับเรื่องการใช้คนให้ถูกกับงานมากกว่า การเมืองไม่ได้เกี่ยวข้อง เป็นการมองของผู้ใหญ่ในวิธีการบริหาร ถือว่าทำบุญมาร่วมกันแค่นี้

อีกอย่างหนึ่งตนเป็นห่วงลูก ทุกคนที่มีลูกน่าจะรู้ว่าผู้เป็นพ่อเป็นแม่ ห่วงลูกแค่ไหน ตนมีลูก 2 คน คนพี่อยู่ ม.4 คนน้องอยู่ ม.2 ทั้งสองคนเรียนอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ นี่เป็นอีกปัจจัยหนึ่ง ตนครอบครัวไม่เคยห่างลูก ก่อนออกจากบ้านทุกวันจะต้องกอดลูก หอมแก้มลูก หลังจากกลับจากทำงานก็จะอยู่กับลูก อยู่กับครอบครัว แต่ทุกวันนี้ไม่ได้เห็นหน้า มีความเป็นห่วงมาก ตั้งแต่มาอยู่ภูเก็ตได้ไปหาลูกเพียง 1 ครั้ง เพราะมั่วทำแต่งาน ไม่มีเวลาให้ลูก ตนอยากทำงานให้ชาวภูเก็ตจนนาทีสุดท้าย เพราะทุกคนที่นี้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ขอบคุณสำหรับทุกความร่วมมือ ตนทำอะไรขาดเกิน ไม่ถูกใจขอโทษทุกคนด้วย

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215