แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, DVI ตั้งศูนย์ตรวจเอกลักษณ์บุคคลเหยื่อเรือล่มก่อนมอบให้ญาติ ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : DVI ตั้งศูนย์ตรวจเอกลักษณ์บุคคลเหยื่อเรือล่มก่อนมอบให้ญาติ

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - DVI ตั้งศูนย์ตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเหยื่อเรือโชคสมบูรณ์ 19 ล่ม เพื่อยืนยันความถูกต้องการส่งมอบศพให้กับญาติผู้เสียชีวิต ขณะที่การค้าหาศพของผู้เสียชีวิต นักประดาน้ำลงค้นหาภายในเรืออีกรอบยังไร้วี่แวว ด้านทหารเรือส่งเครื่องบินดอร์เนียร์บินสำรวจระยะห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20ไมล์ทะเล พบสิ่งของต้องสงสัยขอทีมสนับสนุนส่งเข้าตรวจสอบ

พ.ต.อ.นิธิ บัณฑุวงศ์ ผู้กำกับการกลุ่มงานตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลและการส่งกลับ หรือ DVI สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเพื่อการส่งกลับของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือโชคสมบูรณ์ 19 ล่ม ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้กู้ศพผู้เสียชีวิตได้เพิ่มมาจำนวน 5 รายซึ่งเก็บศพผู้เสียชีวิตไว้ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ว่า DVI ได้ตั้งศูนย์ตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์เอกลักษณ์บุคคลให้กับผู้เสียชีวิต

ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเก็บข้อมูลของผู้เสียชีวิต ทั้ง ดีเอ็นเอ ฟัน ลายนิ้วมือ และผ่าพิสูจน์ เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับข้อมูลจากญาติที่กำลังส่งมา ซึ่งการตรวจพิสูจน์จะทำได้เร็วหรือช้าก็ขึ้นอยู่กับข้อมูลจากทางญาติ ว่า ส่งข้อมูลมาเร็วมากน้อยแค่ไหน หลังจากได้ข้อมูลมาและทำการเปรียบเทียบเสร็จเรียบร้อย ก็จะมีการประชุมเพื่อปล่อยศพให้กับญาติผู้เสียชีวิตต่อไป

ด้านการค้นหาศพผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย ซึ่งเป็นกุ๊กประจำเรือลำที่เกิดเหตุ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมานักประดาน้ำได้ดำน้ำลงไปสำรวจเรือลำที่เกิดเหตุอีกครั้งแต่ก็ยังไร้วี่แววผู้สูญหาย

พล.ร.ต.อมรโชติ สุจิรัตน์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ ในฐานะรองผู้อำนวยการฝ่ายความมั่นคงจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางทัพเรือภาค 3 ได้นำเครื่องบินดอร์เนียร์ขึ้นบินสำรวจค้นหาผู้เสียชีวิตอีก 1 รอบ ในรัศมีการค้นหาที่มีความกว้างขึ้น และเมื่อบินไปสำรวจบริเวณที่ห่างจากจุดเรือล่มประมาณ 20 ไมล์ทะเล เจ้าหน้าที่พบสิ่งของต้องสงสัยลักษณะคลายศพลอยอยู่ในทะเล แต่เมื่อบินสำรวจอีกรอบกลับไม่พบ แต่ก็ได้มีการแจ้งประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเรือออกไปสำรวจยังจุดที่มาร์กไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ตำรวจน้ำโดย พ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ ผู้บังคับการเรือ ต.814 ได้นำเรือออไปสำรวจยังจุดที่ได้รับแจ้งแล้ว ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215