แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, จนท.ออกกู้ศพผู้เสียชีวิตที่พบ 4 รายล่าสุดแล้ว ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ มูลนิธิกุศลธรรม/นักประดาน้ำออกเดินทางไปยังจุดเรือจมแล้วเพื่อทำการกู้ศพของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือล่มอีก 4 รายที่ค้นพบล่าสุด ขณะที่อีก 2 รายที่เหลือชาวญี่ปุ่น และคนไทยเร่งหาต่อเนื่อง ส่วนศพผู้เสียชีวิตรายแรกญาติกำหนดฌาปณกิจวันนี้ เวลา 14.00 น. ณ วันพระทอง อ.ถลาง จงภูเก็ต

ความคืบหน้าการกู้ศพของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ เรือโชคสมบูรณ์ 19 ล่มกลางทะเลอันดามัน ล่าสุด วันนี้ (12 มี.ค.) พ.ต.ท.วัลลพ พวงผกา สารวัตรสถานีตำรวจน้ำภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ ผู้บังคับการเรือ ต.814 หรือเรือคุณพุ่ม นำเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ รวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม ออกเดินทางจากท่าเทียบเรือรัษฎา ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ตไปยังจุดที่เรือจมเพื่อร่วมหารือกับนักประดาน้ำของทางบริษัทไดว์ เอเชีย จำกัด ซึ่งเดินทางไปก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อวางแผนในการกู้ศพของผู้เสียชีวิตที่พบเพิ่มเติมจำนวน 4 คน ซึ่งเป็นชาวออสเตรีย 2 คน และชาวสวิสเซอร์แลนด์ 2 คน โดยศพผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คนติดอยู่ในห้องพัก ส่วนผู้สูญหายอีก 2 คน ซึ่งเป็นคนไทย และชาวญี่ปุ่นในเบื้องต้นยังหาไม่พบ

พ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ ผู้บังคับการเรือ ต.814 หรือเรือคุณพุ่ม กล่าวว่า การปฏิบัติการกู้ศพของผู้เสียชีวิตภายในเรือลำที่เกิดเหตุนั้นคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ในช่วงประมาณ 10.00น. วันนี้ ซึ่งอาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการพอสมควร เนื่องจากศพเริ่มมีขนาดใหญ่ขึ้นและติดอยู่ในห้องพัก ประกอบกับวันนี้สภาพอากาศไม่ก่อนดี

ส่วนการลงไปดำน้ำของนักประดาน้ำในเบื้องต้นวันนี้จะมีนักประดาน้ำดำลงไปจำนวน 4 คน และปฏิบัติหน้าที่อยู่ใต้น้ำได้ประมาณ 20-30 นาทีเท่านั้นก็จะต้องขึ้นมาปรับสภาพร่างกายเนื่องจากจุดที่ดำลงไปนั้นลึกถึง 71 เมตร

ส่วนสภาพเรือที่จมนั้นตั้งอยู่ในลักษณะเหมือกับเรือกำลังลอยลำอยู่บนผิวน้ำ ส่วนการค้นผู้สูญหายอีก 2 คนนั้นจะดำเนินการค้นหาต่อเนื่องในวันนี้ ขณะที่ศพของชาวออสเตรียศพแรกที่พบเมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น วันนี้ เวลาประมาณ 14.00 น. ทางญาติของผู้เสียชีวิตจะจัดให้มีพิธีกรรมทางศาสนาและฌาปณกิจศพ ที่วัดพระทอง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

นายโชตินรินทร์ เกิดสม ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของศพของผู้สูญหายที่ยังหาไม่พบนั้นได้มีการประสานไปยังทัพเรือภาค 3 ให้บินสำรวจอีกครั้ง ส่วนที่ศูนย์เฉพาะกิจนั้นขณะนี้ได้มีเจ้าหน้าที่จากสถานทูตและพ่อของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่ยังสูญหายเดินทางมาติดต่อสอบถามและเฝ้าติดตามการค้นหาอย่างใกล้ชิด

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215