แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ขนส่งทางน้ำที่ 5 เพิ่มความเข้มความปลอดภัยท่องเที่ยวทางทะเล ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - นักท่องเที่ยวยังแห่เที่ยวทางเรืออีกเพียบ ขณะที่ขนส่งทางน้ำที่ 5 เพิ่มความเข้มในการประชาสัมพันธ์มาตรการรักษาความปลอดภัยในการเดินทางโดยทางเรือ พร้อมเผยเรือลำที่เกิดเหตุมีอุปกรณ์ช่วยชีวิตพร้อมแต่เป็นเหตุสุดวิสัย

นายโอฬาร เฮงเจริญ หัวหน้าสำนักงานการขนส่งทางน้ำที่ 5 สาขาภูเก็ต กล่าวถึงการเพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัยทางเรือว่า โดยปกติทางเจ้าหน้าที่จะดูแลเข้มก่อนที่เรือบรรทุกนักท่องเที่ยวออกจากท่าเรือ ทั้งคนขับเรือ อุปกรณ์ช่วยชีวิต และการบรรทุก ซึ่งหากเรื่อไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนดไว้ก็จะห้ามไม่ให้เรือออกจากฝั่ง ร่วมทั้งเรื่องของสภาพอากาศถ้าหากสภาพอากาศไม่ดีก็จะมีการประกาศเตือน และถ้าอากาศไม่ดีมากๆก็จะห้ามไม่ให้เรือออกจากฝั่งเลย

แต่ในส่วนของของเรือลำที่เกิดเหตุนั้นเป็นเรือที่ออกมาจากสิมิลันซึ่งจากการสอบถามทราบว่าขณะเรือออกมานั้นอากาศปกติ แต่เมื่อออกมาแล้วจึงเจอพายุทำให้เรือล่มซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัยที่ไม่สามารถป้องกันได้

แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุในครั้งนี้ทางสำนักงานขนส่งทางน้ำและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะสนธิกำลังกันในการประชาสัมพันธ์ให้เข้มข้นมากขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์ซ้ำรอยเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวทางทะเลของนักท่องเที่ยวนั้นทุกวันนี้ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวทางทะเลอย่างคึกคักโดยในช่วงนี้มีเรือท่องเที่ยวออกจากท่าเทียบเรือรัษฎาวันละ เกือบ 10 ลำ นักท่องเที่ยวเฉลี่ยวันละประมาณ 1,000 คน ซึ่งในช่วงวันสำคัญหรือช่วงเทศกาลจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังเกาะแก่งต่างๆผ่านท่าเทียบเรือรัษฎาไม่ต่ำกว่า 2,000 คน โดยส่วนใหญ่จะเดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะพีพี จ.กระบี่

ส่วนที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง จ.ภูเก็ตก็เช่นกันจะมีเรือซึ่งมีทั้งเรือไดว์วิ่ง เรือตกปลา และเรือสปีสโบ๊ทออกจากท่าวันละประมาณ 30 ลำ ส่วนใหญ่ไปเที่ยวตามเกาะต่างๆทั้งสิมิลัน เกาะราชา และอื่นๆ

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215