แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, เรือ ต.221 นำศพผู้เสียชีวิตพบใกล้ที่เกิดเหตุเรือล่มกลับเข้าฝั่งแล้ว ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : เรือ ต.221 นำศพผู้เสียชีวิตพบใกล้ที่เกิดเหตุเรือล่มกลับเข้าฝั่งแล้ว

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - เรือ ต.221 นำศพผู้เสียชีวิตที่พบบริเวณที่เกิดเหตุเรือไดวิงล่มในทะเลอันดามันกลับถึงฝั่งแล้ว ในเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ขณะที่ผู้ว่าขึ้น ฮ.ออกค้นหากับมีมทหารเรือ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ (10 มี.ค.) ที่บริเวณท่าเทียบเรือน้ำลึก จ.ภูเก็ต นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ร.ท.ณรงค์ เทศวิศาล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันดูแลอำนวยความสะดวก ในการนำศพของผู้เสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ออกไปค้นหาพบมาจำนวน 1 ศพ

โดย เรือ ต.221 ของทัพเรือภาคที่ 3 ได้นำศพผู้เสียชีวิต มาขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือน้ำลึก ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต อย่างไรก็ตาม หลังจากนำศพมาถึงฝั่งได้นำศพผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นผู้หญิงขึ้นรถของมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ส่งไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตให้แพทย์ทำการชันสูตรศพอีกครั้ง ซึ่งในเบื้องต้นจากสภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง และในขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ศพที่พบเป็นศพของใครคงจะต้องรอการตรวจสอบที่ชัดเจนอีกครั้ง

แต่อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบศพของผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น พบ มีนาฬิกา และแหวนติดมากับร่างกาย ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าศพผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นออสเตรีย แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องรอให้ทางสถานทูตยืนยันก่อน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่จากสถานทูตออสเตรียกำลังเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ตแล้ว

ขณะที่ผู้สูญหายอีก 6 คน เจ้าหน้าที่ยังคงดำเนินการค้นหาอย่างต่อเนื่อง โดยทางทัพเรือภาคที่ 3 ได้ส่งเรือ และเฮลิคอปเตอร์ออกทำการค้นหา ซึ่งในส่วนของการค้นหาทางอากาศนั้น นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และพลเรือโทณรงค์ เทศวิศาล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของทหารเรือร่วมออกทำการค้นหาผู้สูญหายด้วย

ส่วนการกู้ซากเรือ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของบริษัทที่จะต้องดำเนินการกู้ซากเรือขึ้นมา โดยทางทัพเรือจะทำการชี้จุดเกิดเหตุให้ แต่ว่าขณะนี้ยังไม่ทราบจุดเกิดเหตุที่แน่นอน ในขณะที่เรื่องของคราบน้ำมันที่ออกมาจากเรือทางทัพเรือภาคที่ 3 จะเข้าไปดูแล ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบปัญหาเรื่องของคราบน้ำมัน


ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215