แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, เรือ ตร.น้ำนำผู้ประสบภัยเรือไดวิงล่มกลับเข้าฝั่งแล้ว - ผู้สูญหายเพิ่มเป็น 7 ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ตำรวจน้ำภูเก็ตนำผู้ประสบอุบัติเหตุเรือล่มกลางทะเลอันดามันกลับเข้าฝั่งแล้ว ส่วนผู้สูญหายเป็นเป็น 7 ราย ทั้งชาวต่างชาติและคนไทย ขณะที่การช่วยเหลือทหารเรือ/กองบินตำรวจนำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจ ด้าน ททท.เร่งช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเดือดร้อนไม่มีเสื้อผ้า-เอกสารสูญหายทั้งหมด จัดต้องศูนย์ช่วยเหลือค้นหาที่ท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ต

จากกรณีที่เกิดเหตุเรือไดวิง โชคสมบูรณ์ 19 ของบริษัท ไดว์ เอเชีย จำกัด ขนาดยาว 29.30 เมตร กว้าง 6.20 เมตร ประสบอุบัติเหตุล่มกลางทะเลอันดามันพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือจำนวน 30 คน ซึ่งขณะนี้เรือ ต.814 ได้นำนักท่องเที่ยวและลูกเรือที่ได้รับการช่วยเหลือกลับเข้ามาถึงฝั่งที่บริเวณท่าเทียบเรือน้ำลึก จ.ภูเก็ต แล้วเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.วันนี้ (9 มี.ค.) โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ต เจ้าท่า และบริษัทเจ้าของเรือคอยอำนวยความสะดวกให้ความช่วยเหลือ

โดยในเบื้องต้นช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุกลับมาได้แล้วจำนวน 23 คน เป็นคนต่างชาติ 15 คน และคนไทย 8 คน ส่วนผู้สูญหายขณะนี้เพิ่มเป็น 7 คน เป็นชาวออสเตรเลีย 2 คน สวิตเซอร์แลนด์ 2 คน ญี่ปุ่น 1 คน เยอรมัน 1 คน และคนไทยซึ่งเป็นกุ๊กบนเรือ 1 คน

สำหรับการค้นหาผู้สูญหายนั้นขณะนี้ทางตำรวจน้ำภูเก็ตได้ประสานขอเฮลิคอปเตอร์จากหมวดบินเฉพาะกิจกองเรือภาคที่ 3 และหมวดบินตำรวจภูเก็ตขึ้นบินสำรวจและชี้จุดเพื่อให้เรือตำรวจน้ำเข้าทำการช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหาย

นายชาตรี หลีช่วย อายุ 54 ปี กัปตันเรือโชคสมบูรณ์ 19 กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเรือล่มได้นำเรือและผู้โดยสารเดินทางออกจากเกาะสิมิลัน จ.พังงา มายังจังหวัดภูเก็ต เมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุซึ่งห่างจากหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ไปทางตะวันตกประมาณ 12 ไมล์ทะเล เรือถูกลมกระโชกอย่างแรงทำให้พลิกและน้ำเข้าเรือ หลังจากนั้นได้บอกให้นักท่องเที่ยวและลูกเรือลงไปอยู่ในเรือชูชีพ ส่วนผู้สูญหายได้พยายามเรียกหาแต่ก็หาไม่พบ โดยทั้งหมดใช้เวลาอยู่ในเรือชูชีพนานหลายชั่วโมงจนได้รับการช่วยเหลือจากเรือประมงในวันนี้ เวลาก่อนเที่ยง

นายชาตรี กล่าวต่อไปว่า สาเหตุของเรือล่มในครั้งนี้น่าจะเกิดจากลมและฝนมากกว่า เนื่องจากขณะที่เกิดเหตุคลื่นไม่แรงมากนัก และเรือลำที่เกิดเหตุนั้นเป็นเรือใหม่เพิ่งนำมาใช้งานได้เพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น

ส่วนการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวนั้นขณะนี้ทางจังหวัด และสำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตได้จัดหาอาหารให้นักท่องเที่ยวที่มีสภาพอิดโรยรับประทาน รวมทั้งจัดหาเสื้อผ้าให้กับนักท่องเที่ยวเนื่องจากเสื้อผ้าของนักท่องเที่ยวสูญหายทั้งหมด รวมทั้งเอกสารต่าง โดยจัดหน่วยให้กับความช่วยเหลือผู้ประสบภัยและติดตามหาผู้สูญหายที่บริเวณท่าเทียบเรือน้ำลึกจังหวัดภูเก็ต

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215