แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, เรือนจำภูเก็ตอบรมยุวกาชาดนอกโรงเรียน ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - เรือนจำจังหวัดภูเก็ต จัดอบรมยุวกาชาดนอกโรงเรียนสำหรับผู้ต้องขัง‏
       
 วันนี้ (24 ก.พ.) ที่เรือนจำจังหวัดภูเก็ต นายสมิทธิ์ ปาลวัฒน์วิไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมยุวกาชาดนอกโรงเรียน สำหรับผู้ต้องขัง เรือนจำจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางฝ่ายการศึกษาและพัฒนาจิตใจ เรือนจำจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีผู้ต้องขังวัยทั้งชายและหญิงในเรือนจำจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม จำนวน 80 คน และได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานยุวกาชาด สภากาชาดไทย สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
       
นายไพศาล สุวรรณรักษา ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สภากาชาดไทย โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สำนักงานยุวกาชาดดำเนินการในด้านการพัฒนาเยาวชนนอกระบบโรงเรียน ให้ความรู้ ความเข้าใจ เลื่อมใสศรัทธา และเป็นกำลังสำคัญของสภากาชาดไทย โดยบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมตามหลักการกาชาดและยุวกาชาด อีกทั้งจะได้ร่วมกิจกรรมกับสภากาชาดไทยอย่างต่อเนื่องในโอกาสต่อไป ซึ่งปัจจุบันกิจกรรมยุวกาชาดนอกโรงเรียนได้แพร่หลายไปยังกลุ่มเยาวชนนอกระบบกลุ่มต่างๆ ทั่วภูมิภาค
       
 เรือนจำจังหวัดภูเก็ต ได้ตระหนักถึงความสำคัญ และประโยชน์ของกิจกรรมยุวกาชาดนอกโรงเรียน เพื่อเป็นการเผยแพร่ภารกิจของสภากาชาดไทยในด้านการพัฒนาเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของเยาวชนของชาติ จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อฝึกอบรมให้ยุวกาชาดนอกโรงเรียนให้มีอุดมคติในศานติสุข รู้จักรักษาสุขภาพอนามัยของตนเอง และส่งเสริมอนามัยของผู้อื่น รวมทั้งได้บำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ และทำตนเป็นพลเมืองดีตามแนวทางและหลักการของกาชาดและยุวกาชาดในการให้มีใจเมตตา เสียสละ มีสัมพันธภาพอันดีกับเพื่อนมนุษย์ทั่วไป นอกจากนี้ ยังรวมถึงให้ผู้ต้องขังได้ตระหนักถึงหน้าที่ความรับผิดชอบที่จะช่วยเหลือสังคมส่วนรวม
       
นายไพศาล กล่าวด้วยว่า กิจกรรมยุวกาชาดนอกโรงเรียน ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่กรมราชทัณฑ์มีนโยบายส่งเสริมให้เรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศ นำเข้ามาดำเนินการฝึกอบรมให้กับผู้ต้องขังวัยหนุ่มภายในเรือนจำ เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาพฤตินิสัยของผู้ต้องขังให้เป็นพลเมืองดี มีคุณธรรม จริยธรรม มีระเบียบวินัย และมีทัศนคติที่ดีงามต่อสังคม อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอก ทั้งภาครัฐและเอกชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขพัฒนาพฤตินิสัยของผู้ต้องขัง ตามแผนปฎิบัติราชการกรมราชทัณฑ์ ประเด็นยุทธศาสตร์เสริมสร้างการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดีในงานราชทัณฑ์ เป้าประสงค์ราชทัณฑ์ธรรมาภิบาลในกลยุทธ์ภาพลักษณ์ของกรมดีขึ้น และกรมราชทัณฑ์ใสสะอาด

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215