แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ชาวบางคูภูเก็ตทวงคำตอบผู้ว่าฯนำเครื่องจีพีเอสวัดตรวจแนวเขตเทียบเคียงผลตรวจภาครัฐ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ชาวบ้านเตรียมทวงคำตอบจากผู้ว่าราชการจังหวัดหลังยื่นหนังสือให้ตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิทับที่ป่าชายเลนบ้านบางคู พร้อมลงพื้นที่นำเครื่องจีพีเอส ตรวจสอบแนวเขต เทียบเคียงผลตรวจของหน่วยงานราชการ
       

       
 สำหรับความคืบหน้ากรณีชาวบ้านบ้านบางคู ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต รวมตัวกันเข้ายืนหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้ตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิที่ดินทับป่าชายเลน หมู่ที่ 2 ต.เกาะแก้ว ล่าสุด วันนี้ (24 ก.พ. ) ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่จากหน่วยป่าชายเลนจังหวัดภูเก็ตนำเครื่องจีพีเอส ลงตรวจสอบวัดแนวเขตแล้ว
       
 ในส่วนของชาวบ้านได้นำเครื่อจีพีเอสลงไปตรวจวัดด้วยตนเอง เพื่อนำผลการตรวจวัดมาเทียบเคียงกับผลการตรวจวัดของเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการว่าออกมาตรงกันหรือไม่
       
 ขณะที่ นายเจษฎา แนบเนียน กำนันตำบลเกาะแก้ว กล่าวว่า หลังจากที่ตนพร้อมชาวบ้านได้ยื่นหนังสือต่อ นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ห้องทำงานศาลากลางจังหวัดภูเก็ตเพื่อให้ตรวจสอบเรื่องของการออกเอกสารสิทธิที่ดินทับพื้นที่ป่าชายเลน ตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ. 2552 ใน 1-2 วันนี้ ชาวบ้านจะเดินทางไปสอบถามถึงความคืบหน้าการดำเนินการเรื่องดังกล่าวต่อผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ถึงการดำเนินการตรวจสอบว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการถึงไปไหนแล้ว หากยังไม่ดำเนินการชาวบ้านก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดต่อไป
       
 นายเจษฎา กล่าวต่อไปว่า สำหรับพื้นที่ที่มีปัญหานั้นขณะนี้ผู้ที่อ้างเอกสารสิทธิครอบครองที่ดินดังกล่าวได้ทำรั้วกั้นบริเวณที่ดินทุกด้าน และก่อนหน้านี้ มีการนำรถแบ็กโฮจำนวน 3 คันมามาปรับพื้นที่ ซึ่งเรื่องนี้อย่างให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาดูแลโดยด่วน เพราะพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเสียหายไปจำนวนมากแล้ว หากยังโยนลูกกันจะทำให้พื้นที่ถูกทำลายมากขึ้น

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215