แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ชลประทาน-บ.ที่ปรึกษาเปิดฟังความเห็นชาวบ้านก่อนผุดโครงการแก้มลิงบ้านโคกโตนด ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - ชลประทานภูเก็ต เปิดรับฟังความเห็นชาวบ้าน ก่อนดำเนินการโครงการแก้มลิงบ้านโคกโตนด ต.เชิงทะเล ภูเก็ต เพื่อจัดหาแหล่งน้ำต้นทุนและแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ
       

 นายสุภิญโญ หุ่นผดุงรัตน์ หัวหน้าโครงการชลประทานภูเก็ต กล่าวถึงการจัดทำโครงการแก้มลิง เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำขาดแคลนและจัดหาแหล่งน้ำต้นทุน ของจังหวัดภูเก็ต ในการประชุม กลุ่มย่อย งานศึกษา สำรวจ ออกแบบ โครงการแก้มลิงบ้านโคกโตนด ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งจัดให้มีการประชุมขึ้น ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเลว่า โครงการแก้มลิงบ้านโคกโตนด อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เริ่มต้นจากการประชุมคณะทำงานพัฒนาแหล่งน้ำเป็นพื้นที่แก้มลิงของจังหวัดภูเก็ต เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งและอุทกภัย มีข้อสรุปที่จะพัฒนาพรุโคกโตนดซึ่งเป็นพื้นที่แก้มลิง เพื่อการบรรเทาอุทกภัยและเป็นแหล่งน้ำสำหรับการประปาของอำเภอถลาง
       
 สำนักชลประทานที่ 15 ได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานในการศึกษาแนวทางในการจัดหาแหล่งน้ำ โดยโครงการชลประทานภูเก็ตร่วมกับ อบต.เชิงทะเล พิจารณาโครงการเบื้องต้นมีความเห็นว่า พื้นที่บริเวณบ้านโคกโตนดและหมู่บ้านใกล้เคียง ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เป็นพื้นที่ที่เหมาะสมในการพัฒนาโครงการแก้มลิง เพราะนอกจากจะแก้ปัญหาการขาดแคบนน้ำเฉพาะท้องถิ่นแล้ว ยังเป็นแหล่งน้ำต้นทุนที่สำคัญในอนาคต เป็นการเพิ่มปริมาณน้ำต้นทุนให้กับระบบน้ำของจังหวัดภูเก็ตได้อีกทางหนึ่ง
      
 สำหรับการจัดประชุมกลุ่มย่อยนั้น เพื่อรับฟังความคิดเห็นของคนในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยกรมชลประทานและบริษัทที่ปรึกษา จะนำไปพิจารณาประกอบการศึกษาให้มีความเหมาะสมในขั้นตอนต่อไป

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215