แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ขึ้นทะเบียนผู้สูงอายุนครภูเก็ตวันแรกวุ่น จนท.ดำเนินการช้า ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ขึ้นทะเบียนผู้สูงอายุนครภูเก็ตวันแรกวุ่น จนท.ดำเนินการช้า

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - เปิดรับลงทะเบียนผู้สูงอายุเทศบาลนครภูเก็ตผู้สูงอายุรอขึ้นทะเบียนจำนวนมากวันแรกเข้าสู่ระบบแล้ว 800 กว่าคน ขณะที่ท้องถิ่นอื่นมีประชาชนขึ้นเข้าคิวขึ้นทะเบียนจำนวนมากเช่นกัน เปิดรับวันแรกเกิดปัญหาดำเนินการล่าช้า
วันนี้ (26 ก.พ.) ซึ่งเป็นวันแรกที่มีการเปิดให้ผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป มาขึ้นทะเบียนขอรับเบี้ยยังชีพ 500 บาท ตามนโยบายรัฐบาล เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ปรากฏว่าในส่วนของเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งเปิดให้มีการขึ้นทะเบียน ณ ที่ทำการชมรมผู้สูงอายุเทศบาลนครภูเก็ต (หอประชุมเทศบาล) ถนนนริศร อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
       
ปรากฏว่า มีประชาชนผู้สูงอายุเดินทางมาขึ้นทะเบี้ยเพื่อรับสวัสดิการเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุตามนโยบายรัฐบาล 6 เดือน จำนวนมากซึ่งต้องเข้าคิวรอทำให้การดำเนินการในวันนี้ มีปัญหาบ้างเล็กน้อย เนื่องจากเอกสารคำร้องที่ส่งให้มอบให้กับผู้สูงอายุก่อนหน้านี้ไม่สามารถใช้ได้ทำให้ต้องขอคำร้องมากรองใหม่ ส่งผลให้เกิดความล่าช้าในการดำเนินการ อย่างไรก็ตามการลงทะเบียนผู้สูงอายุนั้นเปิดขึ้นทะเบียนตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ – 15 มีนาคม 2552
       
สำหรับในส่วนของเทศบาลนครภูเก็ตนั้นพบว่าเพียงวันแรกมีผู้สูงอายุมาขึ้นทะเบียนเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือดังกล่าวแล้วจำนวนกว่า 800 คน จากจำนวนผู้สูงอายุที่เข้าเกณฑ์ประมาณ 9,000 คน
       

นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบายเร่งด่วน โดยคณะรัฐมนตรีได้มีมติผ่านความเห็นชอบนโยบายด้านการรักษาและการเพิ่มรายได้ของประชาชน และด้านการสร้างหลักประกันรายได้แก่กลุ่มผู้สูงอายุที่มีรายได้ไม่เพียงพอต่อการยังชีพ หรือไม่สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองได้ โดยจัดสรรเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ที่แสดงความจำนงโดยการขอขึ้นทะเบียนเพื่อขอรับการสงเคราะห์ ในอัตราคนละ 500 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 6 เดือน (เดือนเมษายน - กันยายน 2552)
       
ขณะที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตอีกจำนวน 18 แห่งก็มีประชาชนผู้สูงอายุเดินทางไปขึ้นทะเบียนเพื่อรับเงินช่วยเหลือดังกล่าวจำนวนมากเช่นกัน

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215