แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, นครภูเก็ตซ้อมดับเพลิงรับมือเพลิงไหม้หน้าร้อน ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : นครภูเก็ตซ้อมดับเพลิงรับมือเพลิงไหม้หน้าร้อน

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - เจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องภัยฝ่ายพลเรือน เทศบาลนครภูเก็ตกว่า 100 คน ซ้อมดับเพลิงรับมือเพลิงไหม้ในช่วงฤดูร้อน
       
วันนี้ (26 ก.พ.) ที่บริเวณลานอาคารอเนกประสงค์งานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยถนนกระ เทศบาลนครภูเก็ต จ.ภูเก็ต งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครภูเก็ต จัดการฝึกซ้อมแผนระงับอัคคีภัยและเทคนิคการกู้ภัย แก่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร.ขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ด้านการใช้อุปกรณ์ดับเพลิง และเทคนิคการกู้ภัยเบื้องต้น เตรียมความพร้อมรับมือกรณีเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ในช่วงฤดูร้อน และ หน้าแล้งนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ อปพร.เข้าร่วมจำนวน 120 คน
       
นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เปิดเผยว่า การฝึกซ้อมครั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น ทั้งด้านกำลังเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ อย่างไรก็ตาม ลำพังเจ้าหน้าที่ภาครัฐเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถจะดูแลความปลอดภัยของประชาชนได้อย่างเพียงพอ และทั่วถึง จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนในการมีส่วนร่วมดูแล และป้องกันอุบัติภัย และพิบัติภัยต่างๆ ร่วมกัน
       
สำหรับการฝึกอบรมครั้งนี้เน้นจะให้ความรู้เบื้องต้น ความรู้เกี่ยวกับ พ.ร.บ.ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2550, ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยหน่วยอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน พ.ศ.2547, การฝึกปฏิบัติการใช้อุปกรณ์ดับเพลิงและกู้ภัย, การป้องกันและระงับอัคคีภัย, เทคนิคการดับเพลิงและกู้ภัย, การปฐมพยาบาลและการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย, การจัดการภัยพิบัติโดยอาศัยชุมชนเป็นฐาน, สถานการณ์ปัญหายาเสพติดและผู้มีอิทธิพล, การป้องกันและแก้ไขปัญหาการก่อวินาศกรรม หรือความไม่สงบ เป็นต้น
       
ทั้งนี้ เทศบาลนครภูเก็ตมุ่งหวังว่า สมาชิก อปพร.ที่ผ่านการอบรมจะนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ในการดูแลครอบครัวและชุมชนให้มีความสุขและปลอดภัยต่อไป

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215