แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, นักท่องเที่ยวจีนเริ่มบินตรงเข้าภูเก็ตเพิ่ม คาดทำรายได้ 50 ล./สัปดาห์ ( ข่าวภูเก็ต )

 ศูนย์ข่าวภูเก็ต - สายการบินจีนบินตรงภูเก็ตเดือน มี.ค. มีนักท่องเที่ยวจีนเข้าภูเก็ตสัปดาห์ละ 600 คน คาดการเข้ามาของนักท่องเที่ยวจีนสร้างรายได้ให้ภูเก็ต 50 ล้านบาทต่อสัปดาห์
       
 นายเศรษฐพันธ์ พุทธานี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวของภูเก็ตในช่วงเดือนมีนาคมว่า ถือเป็นข่าวดีของการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากในเดือนมีนาคมนี้จะมีนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนบินตรงมายังจังหวัดภูเก็ต ด้วยสายการบินจีน 2 ไฟลต์ต่อสัปดาห์, สายการบินเซี่ยงไฮ้ 2 ไฟลต์ต่อสัปดาห์ ซึ่งจะทำให้มีนักท่องเที่ยวจากจีนเดินทางเข้ามายังจังหวัดภูเก็ต ประมาณ 600 กว่าคน ต่อสัปดาห์
       
 อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจความคิดเห็นทางด้านการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจีน พบว่าภูเก็ตเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวจากเซี่ยงไฮ้ ที่ต้องการเดินทางเข้ามา ทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวเซี่ยงไฮ้ จึงได้แจ้งความจำนงและร้องขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและผู้ประกอบการไปจัดโรดโชว์ที่เซี่ยงไฮ้ และให้ ททท. สนับสนุนงบประมาณในการออกโทรทัศน์ประชาสัมพันธ์ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ รวมทั้งให้จังหวัดได้จัดของขวัญให้กับนักท่องเที่ยวที่บินตรงมายังจังหวัดภูเก็ต
       
 นายเศรษฐพันธ์ กล่าวต่อไปว่า จากการร้องขอของบริษัทนำเที่ยวทั้ง 3 ข้อนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเห็นด้วย และจะมีการจัดโรดโชว์ที่เซี่ยงไฮ้ในเดือนเมษายนนี้ ส่วนการออกโทรทัศน์ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจากการติดต่อกับ ททท.เซี่ยงไฮ้ ทราบว่าสถานีโทรทัศน์ที่เซี่ยงไฮ้ยินดีออกให้ พร้อมลดราคาให้ครึ่งหนึ่ง
       
ด้านของขวัญ ททท.จะจัดให้ ซึ่งนักท่องเที่ยวชื่นชอบหมวกและเสื้อของชาวภูเก็ต และคิดว่าการเข้ามาของนักท่องเที่ยวจีนจะสร้างรายได้ยังจังหวัดภูเก็ตสัปดาห์ละ 50 ล้านบาทเป็นอย่างน้อย
       
ทั้งนี้ ด้านช่วงตรุษจีนที่ผ่านมามีนักแสดงจีนเดินทางเข้ามาจาก 7 มณฑลจำนวน 176 คน ตรุษจีนปีหน้าจะตรงกับวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2553 จะมีการนำนักแสดงจาก 10 มณฑลมาแสดงที่จังหวัดภูเก็ตอีกด้วย

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215