แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, สปริงแอร์-ไชน่าแอร์เปิดบินเซี่ยงไฮ้-ภูเก็ต ขนจีนเข้า 600 คน/สัปดาห์ สร้างรายได้ 50 ล. ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต -อบจ.ภูเก็ต จับมือ ททท.บุกตลาดจีนที่เซี่ยงไฮ้ หลังสายการบินสปริงแอร์ และ ไชน่าแอร์ เปิดบินตรงเซี่ยงไฮ้-ภูเก็ต สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน ตั้งแต่มีนาฯนี้ เป็นต้นไป นำผู้ประกอบการโรดโชว์ส่งเสริมการขาย คาดนักเที่ยวจีนเข้าภูเก็ตสัปดาห์ 600 คน สร้างรายได้เดือนละ 50 ล้านบาท
       

นายเศรษฐพันธ์ พุทธานี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท สปริง อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำเซี่ยงไฮ้ และประเทศไทย ได้เชิญตัวแทนบริษัทนำเที่ยวจากประเทศจีน สายการบินกว่า 20 หน่วยงานเดินทางมาทัศนศึกษาที่จังหวัดภูเก็ต กระบี่ (หมู่เกาะพีพี) เพื่อแสดงศักยภาพ และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนระหว่างวันที่ 25-27 กุมภาพันธ์ 2552
       
ประกอบกับที่ผ่านมา ททท.ได้มีส่วนช่วยเหลือ และสนับสนุนช่องทีวีเซี่ยงไฮ้ ในสโลแกน “Amazing Thailand” โดยมีเป้าหมายสำคัญของการท่องเที่ยวชาวจีน เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาได้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาจังหวัดภูเก็ตลดลงจำนวนมาก
       
สปริงแอร์จึงได้นำสปริงแอร์จึงได้นำบริษัทนำเที่ยวจากจีนเดินทางมาภูเก็ต เพื่อกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาจังหวัดภูเก็ตมากขึ้น รวมทั้งเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนมาก
       
สปริงแอร์ และ สายการบินไชน่าแอร์ จะจัดเที่ยวบินมายังจังหวัดภูเก็ตสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม 2552 นี้ เป็นต้นไป เป็นเที่ยวบินตรงจากเซี่ยงไฮ้-ภูเก็ต ซึ่งทางสายการบินได้ประมาณการนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตสัปดาห์ละ 600 คน หรือเดือนละประมาณ 2,400 คน และจะมีรายได้เกิดขึ้นที่ภูเก็ตเดือนละ 500 ล้านบาท และหลังจากที่สายการบินทั้งสองได้ทำการบินตรงมาภูเก็ต ทางอบจ.ได้ให้การสนับสนุนททท.และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ทำโรดโชว์ส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในต้นเดือนเมษายน 2552 นี้
       
สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมายังจังหวัดเก็ต ปี 2550 มีทั้งสิ้น 84,756 คน ปี 2551 มีทั้งสิ้น 64,713 คน ปรากฏว่า นักท่องเที่ยวจีนลดลงร้อยละ 23.65
       
นายเศรษฐพันธ์ ยังกล่าวถึงภาพรวมการท่องเที่ยวของภูเก็ต ว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวของภูเก็ต ยังถือว่าดีอยู่ จากการที่ได้ประชุมร่วมกับผู้จัดการโรงแรมต่างๆ ในภูเก็ต 50 แห่ง เมื่อเร็วๆ นี้ ได้รับเสียงตอบรับว่า อัตราเข้าพักในช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมาดีมาก และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาภูเก็ตเป็นอันดับต้นในขณะนี้ ประกอบด้วย อังกฤษ ออสเตรเลีย สแกนดิเนเวีย เยอรมนี และเกาหลี เป็นต้น

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215