แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, เทศบาลนครภูเก็ตจัด Big Cleaning Day รักษาสิ่งแวดล้อมสะพานหิน ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - เทศบาลนครภูเก็ตจัดโครงการ “Big Cleaning Day” ที่สะพานหิน หวังทำให้พื้นที่สะพานหิน ซึ่งเป็นจุดพักผ่อนของคนเมืองภูเก็ตสะอาดและสวยงาม
       

นายวัชรพงษ์ อนันตกูล รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้มีนโยบายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมจัดกิจกรรม Phuket Big Cleaning Day เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกิดความตระหนักและมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาความสะอาดถนน ทางเดิน และสถานที่สาธารณะ
       
ทั้งนี้ ได้กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกพื้นที่จัดทำกิจกรรม Big Cleaning Day พร้อมกันในวันอังคารที่ 3 มีนาคม 2552 นั้นในส่วนของเทศบาลนครภูเก็ต ได้มีการจัดกิจกรรมการรณรงค์การรักษาความสะอาด รวมถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และเพื่อเป็นการสนองนโยบายของจังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต จึงกำหนดจัดโครงการสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมกิจกรรม : พื้นที่สะพานหินปลอดฝุ่นและขยะโดยร่วมกับประชาชนทำความสะอาดเก็บขยะ พื้นที่สาธารณะสะพานหินขึ้นในวันอังคารที่ 3 มีนาคม 2552 เวลา 10.45-12.00 น.
ในการกำหนดพื้นที่จัดกิจกรรมดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก เทศบาลนครภูเก็ต ได้ทำการปรับปรุงพื้นที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน โครงการเลในเมืองซึ่งมีจุดประสงค์ให้เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกายของประชาชนในจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้มีพื้นที่สีเขียวและเป็นปอดของเมืองโดยมีสวนสาธารณะ ที่มีทิวทัศน์สวยงามไว้รองรับให้ประชาชนได้ใช้เวลาในการออกกำลังกายและพักผ่อนร่วมกับสมาชิกในบ้าน เพื่อสร้างสายใยรักในครอบครัว ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนมาพักผ่อนหย่อนใจเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในวันหยุดราชการ และพบว่าเมื่อในพื้นที่ดังกล่าวมีขยะมูลฝอยมากในแต่ละวัน ทำให้เกิดความสกปรก ขาดความสวยงาม
       
ดังนั้น เทศบาลมีหน้าที่ดูแลรักษาความสะอาดพื้นที่สาธารณะ จึงเลือกพื้นที่ดังกล่าวจัดกิจกรรม Big Cleanning Day โดยมุ่งหวังที่จะกระตุ้นให้เด็กและเยาวชน รวมถึงประชาชนได้มีจิตสำนึกในการรักษาความสะอาด และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในพื้นที่สวนสาธารณะ ซึ่งเป็นสมบัติของทุกคนที่จะได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน
       
รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวต่อว่า สำหรับกิจกรรม Big Cleaning Day จะเริ่มดำเนินการในวันอังคารที่ 3 มีนาคม 2552 เวลา 10.45-12.00 น.โดยมีการแบ่งกลุ่มการทำกิจกรรมออกเป็น 5 กิจกรรม ประกอบด้วย รถขยะ กวาดรวบรวมขยะ เก็บขยะริมเลทั้งถนนและสวนสาธารณะริมคลองบางใหญ่ ทั้งนี้ เทศบาลนครภูเก็ตขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจ พาลูกหลานร่วมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ร่วมกับเทศบาลในวันและเวลาดังกล่าว

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215