แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, รมว.ศึกษาฯพร้อมแก้ปัญหางบจัดซื้ออุปกรณ์ให้ ร.ร.ศึกษาพิเศษ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - รมว.ศึกษาฯเตรียมแก้ปัญหางบประมาณสำหรับจัดซื้ออุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้เพียงพอกับความต้องการของโรงเรียนศึกษาพิเศษ
       

วันที่ (2 มี.ค.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนภูเก็ตปัญญานุกูล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เปิดสอนเด็กนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาและการได้ยิน โดยมี นายวิรัช กล้าหาญ ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู และนักเรียน ตลอดจน นายอธิพงษ์ คงนาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าคลอก อ.ถลาง และผู้บริหารสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตให้การต้อนรับ
       
นายจุรินทร์ กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมสถานที่ในการออกกำลังกาย และโรงฝึกงานของเด็กนักเรียน เกี่ยวกับการพัฒนาสถานศึกษาสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญาหรือเด็กด้อยโอกาสในกลุ่มต่างๆ ว่า เป็นนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการอยู่แล้วในการจัดการศึกษาเพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส โดยเฉพาะเด็กพิเศษ หรือเด็กผู้พิการ โดยปัจจุบันนี้มีโรงเรียนสอนเด็กพิเศษจำนวน 43 แห่งทั่วประเทศ และที่จังหวัดภูเก็ตก็เป็น 1 ในจำนวนดังกล่าว
       
ส่วนของปัญหาการจัดสรรงบประมาณสำหรับจัดซื้ออุปกรณ์อำนวยความสะดวกและพัฒนาศักยภาพร่างกายของเด็ก นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในแต่ละปีก็มีการจัดงบให้อยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมีกองทุนสำหรับเด็กพิเศษ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 50 ล้านบาท ส่วนของการจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมนั้นก็จะดูตามความเหมาะสมว่าจะสามารถช่วยเหลือเพิ่มเติมได้บ้างอย่างไร เนื่องจากมีงบประมาณที่มีจำกัด แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่ให้ความสำคัญ เพราะจะต้องดูแลในทุกภาคส่วน และเด็กพิเศษถือว่าเป็นหัวใจสำคัญอย่างหนึ่งที่เป็นหน้าที่ของรัฐบาลในการจะจัดการศึกษาให้โดยทั่วถึงเท่าเทียมไม่มีแยกว่าเป็นเด็กปกติหรือว่าเป็นเด็กพิเศษ

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215