แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, เพลิงไหม้ซ้ำซากร้านค้าหาดป่าตอง ( ข่าวภูเก็ต )

 เกิดเหตุเพลิงไหม้ศูนย์การค้าเก็บทรัพย์ หาดป่าตอง จังหวัด ภูเก็ต  โดยคาดว่าเพลิงจะรุกไหม้จากในร้านขายรองเท้าและเสื้อผ้า แต่เนื่องจากจากศูนย์การค้ามีการแบ่งล็อคให้เช่าทำให้การดับเพลิงเป็นไปด้วย
       
เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.วันนี้ (4 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเทศเมืองป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัด ภูเก็ต  พร้อมรถดับเพลิงกว่า 10 คันได้ระดมกันฉีดน้ำดับเพลิงในศูนย์การค้าเก็บทรัพย์ ซอยเก็บทรัพย์ ถนนทวีวงศ์ (เลียบหาดป่าตอง) อำเภอกะทู้ จังหวัด ภูเก็ต  หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงเพื่อป้องกันเพลิงลุกลามไปยังโรงแรมและร้านค้าต่างๆ ที่อยู่อย่างแออัดในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งการดับเพลิงเป็นไปด้วยความอยากลำบากเพราะเจ้าหน้าที่หาจุดต้นเพลิงที่รุกไหม้จากภายในศูนย์การทรัพย์ไม่ได้เนื่องจากไม่สามารถเข้าไปภายในอาคารได้เพราะมีกลุ่มควันออกมาเป็นจำนวนมากและหนาแน่น
       
นายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตอง ต้องเรียกนักเผจินเพลิงใส่หน้ากากและชุดป้องกันไฟเข้าไปเข้าไปหาจุดที่เกิดเพลิงไหม้ เพื่อดับเพลิงแต่ต้องใช้เวลากว่าชั่วโมถึงได้ทราบว่าต้นเพลิงหน้าจะมาจากร้านขายรองเท้า และเสื้อผ้าที่อยู่กลางศูนย์การค้า และข้างในมีสินค้าต่างๆอีกจำนวนมากที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงได้
       
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเสียหายหลายล้านบาท ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดไฟฟ้าลัดวงจรหรือไม่เพราะช่วงที่เกิดเหตุเพลิงไหม้นั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนักอาจทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรก็เป็นได้หรือเกิดจากการวางเพลิง ต้องให้เจ้าหน้าที่ฝากวิทยาการมาตรวจสอบเสียก่อนถึงจะทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร
       
ด้าน พ.ต.อ.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกะทู้ จ. ภูเก็ต  กล่าวว่าในพื้นที่หาดป่าตองมีเหตุเพลิงไหม้หลายครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ระดมกำลังออกป้องกันทุกจุด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นมา แต่เนื่องจากพื้นที่ในการดูแลนั้นกว้างขวางและมีตรอกซอกซอยที่ตั้งร้านอีกจำนวนมาก ประกอบกับมีร้านค้าหนาแน่นเต็มพื้นที่ ทั้งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจทั้งเดินเท้า และใช้รถจักรยานยนต์ พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครเข้ามาช่วยในการตรวจตลอดเวลาในช่วงที่คาดว่าจะเกิดเพลิงไหม้ แต่ก็เกิดเหตุซ้ำอีกจนได้ แต่จุดนั้นห่างจากศูนย์การค้าจินตนาจุดเดิมประมาณ 1 กิโลเมตร

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215