แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, เจ้าหน้าที่บุกจับชาวบ้านปลูกต้นกระท่อมขาย ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : เจ้าหน้าที่บุกจับชาวบ้านปลูกต้นกระท่อมขาย

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต  - เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอถลาง เจ้าหน้าที่ตำบลชุมชนตำบลสาคูและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ บุกเข้าทำการจับกุมผู้ลักลอบปลูกและขายใบกระท่อม
       
นายไชยวัฒน์ เทพี นายอำเภอถลาง จังหวัด ภูเก็ต  พร้อมด้วยนายบุรี ธรรมรักษ์ ปลัดอาวุธโส อำเภอถลาง นายธรรมรงค์ ช่วยอักษร ป้องกันอำเภอถลาง พ.ต.ท.วิชิต อินทรสรณ์ รอง.ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย ร.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ร้อยเวร สภ.ท่าฉัตรไชย สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครองอำเภอถลาง เจ้าหน้าสถานีตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย และเจ้าหน้าที่อุทยานสิรินาถ ประมาณ 20 นาย พร้อมกำนันตำบลสาคู บุกเข้าตรวจที่บ้านของนายฉ้วน ทองหวาน อายุ 50 ปี ที่บ้านเลขที่ 78/4 ถนนสาคู-สนามบิน ตำบลสาคู อำเภอถลาง จังหวัด ภูเก็ต  หลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบปลูกต้นกระท่อม
       
เมื่อถึงสถานที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ต้องถึงกับตะลึงเพราะรอบๆ บ้านและบ้านเพื่อนบ้านใกล้เคียงมีต้นกะท่อมทั้งต้นเล็กและต้นใหญ่เรียงรายเป็นจำนวนมาก และสถานที่ปลูกห่างจากถนนใหญ่ไม่ถึง 10 เมตร และที่บนต้นกระท่อมต้นใหญ่พบ นายฉ้วน กำลังปิ่นขึ้นไปเก็บใบกะท่อมอยู่ จึงทำการจับกุมและให้เจ้าหน้าที่ตัดโค่นต้นกระท่อมทั้งหมด รวมแล้ว 45 ต้น และใช้รถบรรทุกถึง 2 คัน เพื่อขนต้นกระท่อมทั้งหมดไปยังสถานีตำรวจ เพื่อเป็นของกลางในการดำเนินคดีในข้อหาผลิตและมียาเสพติดประเภท 5 ไว้จำหน่าย
       
ผู้ต้องหารับสภาพว่าเป็นผู้ปลูกต้นกระท่อมทั้งหมดเองเพื่อไว้รับประทานแก้ความดันและโรคเบาหวาน และขายให้พนักงานโรงแรม แท็กซี่ ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยว ที่วันหนึ่งมาซื้อเป็นจำนวนมาก โดยจะขายสิบใบ 1 บาท วันหนึ่งๆมีรายได้หลายพันบาท
       
นายไชยวัฒน์ เทพี นายอำเภอถลาง จังหวัด ภูเก็ต กล่าวว่าได้รับการ้องเรียนจากประชาชนว่าบริเวณดังกล่าวมีการลักลอบปลุกต้นกระท่อมไว้ขายเป็นจำนวนมาก จึงให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพบว่ามีการลักลอบปลูกต้นกระท่อมจำนวนมากจริง

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215