แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ชาวบ้านคลองมุดงภูเก็ตพบผู้ว่าฯขอน้ำ-ไฟใช้ ( ข่าวภูเก็ต )

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต- ชาวบ้านกว่า 20 คน พบผู้ว่าฯ ขอระบบสาธารณูปโภคน้ำ-ไฟ หลังเดือดร้อนหนัก
       

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 มีนาคม 2552 นายสุวิทย์ ว่องไว สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ภูเก็ต   นำชาวบ้านชุมชนคลองมุดง ต.วิชิต ต.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต   จำนวนกว่า 20 คน เข้าพบ นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ภูเก็ต   เพื่อขอให้จัดหาระบบสาธารณูปโภค เช่น น้ำ ไฟฟ้า เป็นต้น เนื่องจากชุมชนดังกล่าวยังไม่มีระบบสาธารณูปโภค โดยมี นายขันตี ศิลปะ นายอำเภอเมือง ภูเก็ต   นายณัฐพงศ์ วิมลพันธุ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลฉลอง เข้าร่วม
       
นายสุวิทย์ กล่าวถึงการนําชาวบ้านมาพบผู้ว่าฯ ว่า เนื่องจากชาวบ้านชุมชนคลองมุดง ต.วิชิต ต.ฉลอง จำนวนกว่า 120 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากในชุมชนไม่มีระบบสาธารณูปโภคใช้ เช่น ไฟฟ้า น้ำ เป็นต้น ในการใช้ดำรงชีวิตประจำวัน เนื่องจากขณะนี้ได้มีการฟ้องร้องระหว่างชาวบ้าน และผู้อ้างสิทธิ์รายหนึ่ง ทำให้การพัฒนาในชุมชนเป็นไปอย่างล่าช้า ซึ่งไฟฟ้าที่ชาวบ้านใช้นั้นเป็นการพ่วงมาจากเพื่อนบ้านใกล้เคียง ทำให้เดือดร้อนมีภาระค่าใช้จ่ายสูง ดังนั้น จึงอยากให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องจัดทำระบบสาธารณูปโภค โดยเฉพาะไฟฟ้า
       
ด้าน นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ภูเก็ต   กล่าวว่า ก็ทราบว่าที่ดินชุมชนคลองมุดง เป็นที่ดินบุกรุก และมีการอ้างสิทธิ์ฟ้องร้องกัน ระหว่างชาวบ้านและนายทุนรายหนึ่ง ซึ่งเรื่องนั้นก็ว่ากันไปตามขั้นตอน แต่ก็ต้องแยกให้ออกระหว่างความเดือดร้อนของประชาชนกับการแย่งสิทธิ์ เพราะเมื่อชาวบ้านเดือดร้อน ตนก็เดือดร้อนเช่นกัน โดยเมื่อชาวบ้านมีความสุขตนก็มีความสุขด้วย และจะได้สั่งการให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้าไปดูแล และช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการด่วนแล้ว
       
ในขณะที่ นายขันตี ศิลปะ นายอำเภอเมือง ภูเก็ต   กล่าวว่า ปัญหาของชุมชนดังกล่าว คือ การบุกรุกที่สาธารณะ เมื่อบุกรุกก็มีการขายเปลี่ยนมือไปเรื่อยๆ จึงขอให้ชุมชนสร้างเข้มแข็งต่อต้านการบุกรุก และอย่าบุกรุกเพิ่ม โดยต้องมีการตั้งระเบียบชุมชนขึ้นมา โดยปลูกฝังจิตสำนึกให้คนในชุมชนหวงแหนทรัพยากรเพื่อต่อต้านการบุกรุก

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215