แหล่งรวม ธุรกิจ บริษัท ห้างร้าน และ ข้อมูล การท่องเที่ยว ในแถบ อันดามัน
 
เข้าสู่ระบบ G! Builder
เลือกจังหวัด
ข่าวสาร ข่าวทั่วไป ในแถบ อันดามัน ( ภูเก็ต, กระบี่, ระนอง, ตรัง, พังงา, สตูล )

ภูเก็ต, ?ศุภาลัย? มั่นใจตลาดอสังหาฯ ภูเก็ต เปิดอีก 2 โครงการกว่า 1,200 ล้าน ( ข่าวภูเก็ต )

ข่าวภูเก็ต : ?ศุภาลัย? มั่นใจตลาดอสังหาฯ ภูเก็ต เปิดอีก 2 โครงการกว่า 1,200 ล้าน

ศูนย์ข่าว ภูเก็ต   - “ศูภาลัยมั่นใจศักยภาพตลาดอสังหาฯ ภูเก็ต   เปิดพร้อมกัน 2 โครงการ ศุภาลัย ซิตี้ฮิลล์และศุภาลัย ฮิลล์กว่า 1,200 ล้านบาท เชื่อกำลังซื้อตลาดคนไทยยังมีตลอด การชะลอตัวเกิดจากความตื่นตระหนกมากกว่า เชื่อหลังจากนี้ 1 ปีจะกลับเข้าสู่ปกติ พร้อมเตรียมเปิดอีก 1 โครงการกว่า 900 ล้านบาทปลายปีนี้ที่ป่าคลอก
       
นายอธิป พีชานนท์ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการใหม่ที่จังหวัด ภูเก็ต   อีก 2 โครงการ หลังจากที่ได้ลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ ภูเก็ต  มาแล้ว 2 โครงการ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยโครงการใหม่มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์เฮาส์ คือ โครงการศุภาลัยฮิลล์ และโครงการศุภาลัย ซิตี้ ฮิลล์ มีมูลค่าการลงทุนโครงการละ 600 ล้านบาท โดยเปิดขายพรีเซลเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
       
โครงการศุภาลัย ฮิลล์ ตั้งอยู่บริเวณถนนอนุสาวรีย์-เชิงทะเล ห่างจากอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีย์ท้าวศรีสุนทรประมาณ 1 กิโลเมตร บนเนื้อที่กว่า 30 ไร่ มีทั้งหมด 200 กว่ายูนิต เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 3 ห้องนอน ที่จอดรถ 2 คัน ขนาด 61 ตารางวา ขึ้นไป ราคาเริ่มต้นที่ 3 ล้านเศษ ตั้งอยู่ริมถนนศรีสุนทร นอกจากนี้ยังเป็นโครงการที่เน้นประหยัดพลังงาน ในสไตล์ Modern Contemporary มีรูปแบบสวยงาม ทันสมัย คุ้มค่าด้วยประโยชน์ใช้สอย เพราะได้รับการออกแบบจัดผังทางภูมิสถาปัตย์ให้กลมกลืนกับธรรมชาติ ทั้งมุมมองทิวทัศน์และทิศทางของลมและแสงแดด
       
ส่วนโครงการศุภาลัย ซิตี้ฮิลล์ เป็นโครงการบ้านของคนรุ่นใหม่ ทันสมัย ด้วยความหลากหลายทั้งบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 3 ห้องนอน ที่จอดรถ 2 คัน ขนาด 50 ตารางวาขึ้นไป ราคาเริ่ม 3 ล้านเศษ บ้านแฝด 2 ชั้น 3 ห้องนอน ขนาด 35.8 ตาราวา ราคา 2.59 ล้านบาท ทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น 3 ห้องนอน ขนาด 22.3 ตารางวา ขึ้นไป เริ่มต้น 2.69 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ถนนรัษฎาอนุสรณ์-กู้กู ห่างจากศาลากลางจังหวัด ภูเก็ต  ประมาณ 1 กิโลเมตร บนเนื้อที่ 30 กว่าไร่ มีทั้งหมด 200 กว่ายูนิต
       
ทั้งสองโครงการทางบริษัทได้เปิดจองเพื่อทดลองตลาดมาแล้วระยะหนึ่ง ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก และการขายและการก่อสร้างนั้นจะแบ่งเป็นเฟส
       
นายอธิปกล่าวถึงเหตุผลที่ยังคงเลือกลงทุนในระยะนี้ แม้เศรษฐกิจจะชะลอตัวก็ตาม ว่า เนื่องจากมั่นใจในศักยภาพของ ภูเก็ต   แม้ว่าในระยะนี้หากจะซบเซาไปบ้างเนื่องจากเกิดความตื่นตระหนก แต่คิดว่าจะเป็นอย่างนี้ไปประมาณ 1 ปี หลังจากนั้นก็จะกลับสู่ภาวะปกติ และกำลังซื้อของคนที่นี่ก็ยังดีอยู่ แต่เป็นกังวลในเรื่องของสถาบันการเงินที่มองว่าธุรกิจท่องเที่ยวเป็นธุรกิจเสี่ยง และต้องเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ ซึ่งอยากในเรื่องนี้ไว้ด้วย เพราะจริงๆ แล้วกลุ่มนี้ยังมีศักยภาพอยู่
       
สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ที่วางไว้นั้นจะเป็นลูกค้ากลุ่มคนไทยทั้งที่เป็นคนภูเก็ต   คนจากต่างจังหวัดที่เข้ามาทำงานใน ภูเก็ต  และต้องการบ้านที่อยู่อาศัย รวมไปถึงคนในพื้นที่ใกล้เคียงทั้งกระบี่และพังงาที่ต้องการบ้านใน ภูเก็ต  
       
นายอธิปยังกล่าวถึงโครงการใหม่ที่จังหวัด ภูเก็ต  ว่าจะมีโครงการประมาณปลายปีนี้ ทางศุภาลัยจะเปิดตัวโครงการบ้านจัดสรรที่ ภูเก็ต  เพิ่มอีกหนี่งโครงการที่บริเวณทางไปป่าคลอก ห่างจากอนุสาวรีย์ท้าวเทพฯ ไปประมาณ 2 กิโลเมตร บนเนื้อที่ประมาณ 60-70 ไร่ มีทั้งบ้านเดี่ยว และบ้านแฝด จำนวนรวมประมาณ 400 ยูนิต มูลค่าการลงทุนประมาณ 900 ล้านบาท
       
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ศุภาลัยได้มีการลงทุนที่ ภูเก็ต  แล้ว 2 โครงการ คือ โครงการโรงแรมที่ป่าคลอก กับโครงการอาคารชุดจำนวน 200 ยูนิต และมีทาวน์เฮาส์ 100 ยูนิต บ้านเดี่ยว 7 ยูนิต ซึ่งขณะนี้ยอดการจำหน่ายมีความคืบหน้าไปมาก มียอดขายไปแล้วกว่า 85%

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Valid XHTML 1.0 Transitional Valid CSS!
ทะเบียนพาณิชย์อีเลคทรอนิคส์ เลขที่ 8373549000215